Kết luận điều tra vụ “quan tài diễu phố”

Có sáu nghi phạm bị đề nghị truy tố tội giết người gồm: Phùng Mạnh Tuấn, Đặng Quốc Tú, Phùng Đắc Tú, Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định, Nguyễn Văn Bính. Còn Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Duy Hiệp lần lượt bị truy tố tội che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm.

Theo cơ quan điều tra, chiều 14-3, Nguyễn Tuấn Anh đi uống rượu cùng một số người và được Hiệp rủ đi hát karaoke. Sau khi hát, Tuấn Anh rủ cả nhóm Hiệp vào vũ trường tiếp tục uống rượu và nhảy. Đến 23 giờ 30, Tuấn Anh nhờ Hiệp chở về nhà. Trên đường đi, hai người ghé quán ăn đêm và gặp Đặng Quốc Tú, Phùng Đắc Tú cùng một số người. Tuấn Anh hỏi Đặng Quốc Tú: “Mày là thằng nào, ở đâu?” dẫn đến hai bên cự cãi. Sau khi bị rượt đánh hội đồng, Tuấn Anh vùng chạy thoát liền bị đạp ngã xuống nước. Phùng Mạnh Tuấn cầm dao cúi xuống chém với theo nhiều nhát nhưng không trúng. Một số người khác cầm gạch ném vào nạn nhân. Nghĩ Tuấn Anh chết, cả nhóm bỏ về.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, Hiệp không can ngăn cũng không nói lại với gia đình Tuấn Anh khi họ đi tìm con. Chiều 15-3, thi thể Tuấn Anh được phát hiện.

BX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm