Kế toán tòa tự vẫn sau khi cùng thẩm phán vào nhà nghỉ

Ngày 5-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang phối hợp với Công an thị xã Đồng Xoài làm rõ nguyên nhân cái chết của chị NTTL (29 tuổi, kế toán TAND thị xã Phước Long).

Theo công an, chiều 31-5, ông TVH (đã có vợ con và đang là thẩm phán TAND thị xã Phước Long) chở chị L. (chưa lập gia đình) đến một khách sạn ở thị xã Đồng Xoài thuê phòng. Đến tối cùng ngày, ông H. xuống quầy tiếp tân lấy giấy CMND rồi về nhà ở thị xã Phước Long. Sáng hôm sau, nhân viên khách sạn gõ cửa phòng nhưng không nghe ai trả lời nên mở cửa thì phát hiện chị H. chết trong tư thế treo cổ bằng sợi dây nguồn máy tính.

Theo một lãnh đạo phòng PC45 - Công an tỉnh Bình Phước, qua xác minh, giữa Thẩm phán H. và chị L. có mối quan hệ tình cảm khá lâu. Trưa 31-5, ông H. có chở chị L. đi ăn trưa ở Đồng Xoài, trong lúc ăn ông H. nói với chị L. là về nhà để ngày 1-6 chở hai con đi chơi nên hai người cãi nhau vì chị L. không muốn thẩm phán này về nhà. Đến chiều 31-5, hai người vào nhà nghỉ rồi sau đó ông H. ra về. “Có thể nguyên nhân dẫn đến hành vi nông nổi của chị L. là do giận ông H.” - vị này nhận định.

Chiều 5-6, trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo TAND thị xã Phước Long cho biết: “Hiện Thẩm phán H. đã xin tạm nghỉ công việc ở tòa để lo việc gia đình. Thẩm phán H. làm việc ở tòa đã vài năm nay, tôi chưa biết cụ thể gì về mối quan hệ giữa ông H. và chị L. Vụ việc phải chờ kết luận của cơ quan điều tra nên chưa thể nói gì về việc xử lý cán bộ”.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm