Kê khống thiệt hại do bão

Chiều cùng ngày, ông Võ Văn Tân, Cục trưởng Cục THADS TP Đà Nẵng, cho biết sẽ tiếp tục làm rõ các sai phạm xảy ra ở Chi cục THADS huyện Hòa Vang vì vụ này tổng cục (Tổng cục THADS - PV) cũng có yêu cầu xác minh, làm rõ.

Trước đó, từ tố cáo tham nhũng ở Chi cục THADS huyện Hòa Vang cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và bước đầu đã phát hiện nhiều sai phạm. Trong năm 2014 Chi cục THADS huyện Hòa Vang nhận hơn 60 triệu đồng tiền sửa chữa trụ sở do bão Nari gây ra. Tuy vậy, thực tế trụ sở Chi cục THADS huyện Hòa Vang không thiệt hại như dự toán và chi cục này đã sử dụng 42 triệu đồng trong số 60 triệu nêu trên sai mục đích nên cần thu hồi. Đối với số tiền đã chi cho việc sửa chữa là 18 triệu đồng thì đoàn yêu cầu ông Minh giải trình, chứng minh thực tế hư hỏng, sửa chữa để có cơ sở tiếp tục xử lý.

Đoàn kiểm tra cũng xác định Chi cục THADS huyện Hòa Vang đã ngắt bớt tiền lương của nhân viên bảo vệ và tạp vụ, như các nhân viên Nguyễn Th., Trần Thị H. và Lê Đ. nhận tiền lương thực tế thấp hơn nhiều so với chứng từ ký nhận trong một thời gian dài…

Nhiều cán bộ ở chi cục này còn xác nhận khoản tiền chi hỗ trợ các ngày lễ, tết thường được lập thành hai danh sách, trong đó số thực nhận thấp hơn so với danh sách kế toán lập làm chứng từ thanh toán. Đoàn kiểm tra cũng kết luận Chi cục THADS huyện Hòa Vang đã chi sai trên 140 triệu đồng với nhiều sai phạm như giả chữ ký, làm khống chứng từ… Từ đó đoàn kiểm tra kiến nghị Cục trưởng Cục THADS TP Đà Nẵng chỉ đạo ông Minh, bà Thủy nộp lại số tiền chi sai 109 triệu đồng và thu hồi 31 triệu đồng từ tiền hỗ trợ sau bão Nari… Đoàn kiểm tra cũng đề nghị cục trưởng có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Minh, bà Thủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm