Kê khai y tế tất cả hành khách bay từ TP.HCM ra Hải Phòng

Ngày 23-3, UBND TP Hải Phòng có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng kê khai y tế đối với hành khách từ TP.HCM về Hải Phòng, đồng thời yêu cầu nhà xe tuyến này phải giảm tối đa số chuyến.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng đánh giá dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều ca trước khi xét nghiệm dương tính đã di chuyển tiếp xúc nhiều người, khả năng lây nhiễm, bùng phát cao.

Hành khách bay từ TP HCM về sân bay Cát Bi (Hải Phòng) phải kê khai y tế. Ảnh: ĐỖ HOÀNG

Vì vậy, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các hãng hàng không tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi cập nhật đầy đủ thông tin hành khách trên các chuyến bay từ TP.HCM về Hải Phòng gửi cho ngành y tế, công an TP. Lực lượng thuộc ngành y tế, công an tại sân bay Cát Bi có trách nhiệm gửi thông tin hành khách các chuyến bay cho các quận huyện để theo dõi.

UBND TP yêu cầu Sở GTVT thông báo cho Công ty TNHH vận tải Hoàng Long cắt giảm tối đa các chuyến xe chở khách từ TP HCM về Hải Phòng. Đồng thời, sở GTVT phải phối hợp ngành y tế kiểm tra, hướng dẫn hãng xe này thực hiện các biện pháp khai báo y tế, khử khuẩn xe, phát khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt hành khách.

TP Hải Phòng cũng chỉ đạo Sở Nội vụ và các quận huyện thông báo cho các cơ sở tôn giáo không tiến hành nghi lễ tập trung đông người...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm