Kế hoạch "trùng tu" chồng

Có những cặp vợ chồng sống với nhau đã gần 20 năm, vui có, buồn có, hỉ nộ ái ố đủ cả. Vậy mà họ vẫn luôn luôn ríu rít vui vẻ như những cặp tình nhân thật sự. Vậy bí quyết ấy là gì?

Chị Thanh và anh Thức (Q.10, TP. Hồ Chí Minh) lấy nhau đã 10 năm và có 2 mặt con. Chồng chị là một người khô khan, không hề lãng mạn mặc dù rất yêu vợ. Chị tâm sự: “Cách thể hiện tình yêu của ông khác người lắm. Ví dụ như thấy mình làm việc quần quật suốt ngày, anh ấy thấy thương cái thân vợ nhưng không bao giờ nhỏ nhẹ với vợ một lời để mình thôi làm, mà chỉ biết đứng như trời trồng rồi quát lớn 'Thôi đừng có làm nữa, người chứ đâu phải gỗ đá mà không biết mệt hả?'. Lúc đầu mới lấy nhau, mình nổi khùng với cái tính của chồng lắm. Làm đã mệt, nghe chồng nói mình càng mệt hơn, chỉ muốn ném cái gì vào miệng cho chừa cái thói ấy đi”. Chị Thanh cho biết thêm, bản thân chị cũng đã khuyên bảo, thủ thỉ, giận dỗi cũng biết bao lần, nhắc nhở anh Thức phải nói nhỏ nhẹ, tình cảm với vợ chứ đừng khô khan, quát mắng vợ nhưng đâu lại vào đấy nên chị nghĩ mình cần phải thay đổi. Chị quyết định sẽ "trùng tu" ông chồng già cỗi, khó tính thử xem sao.

Kế hoạch trùng tu chồng 1

Chồng chị là một người khô khan, không hề lãng mạn mặc dù rất yêu vợ (Ảnh minh họa).

Sáng tỉnh dậy, chị không còn lao xuống giường nhanh như cắt để nấu bữa sáng cho 2 con nhỏ nữa, mà chị cố nán lại ít phút để hôn hít anh chồng già. Chồng chị thấy vợ tình cảm vậy bèn trố mắt ngạc nhiên hỏi: “Uả, em cần xin tiền anh mua gì à?”. Chị cụt hứng thật sự. Sau 4 ngày áp dụng không có kết quả, chị quay về lại với trạng thái ban đầu, nghĩ thôi chồng chị chắc hết thuốc chữa, như này cũng được, miễn sao chồng không “mèo mả gà đồng” gì bên ngoài là chị vui lắm rồi. Vậy mà có ai ngờ, ngày hôm sau chị không còn làm thủ tục hôn hít buổi sáng nữa, phi xuống giường nhanh như cắt thì chồng chị hỏi “Em không hôn anh nữa à? Không sợ anh dỗi à?”. Chị cười thầm nghĩ bụng "Có thế chứ!". “Ừ, em hôn, thương thương con heo ục ịch này”. “Em hôn xong rồi, bỏ em ra để em còn thay áo quần đi làm nữa”.  “Không bỏ ra đấy, làm gì nhau, em cứ đi làm, để cái miệng lại đây cho anh”.

Từ ngày đó trở đi, cứ mỗi sáng đi làm chồng chị lại thơm má vợ một cái. Tần số và số lượng ngày một tăng dần. Hễ đi đâu ra khỏi nhà như café với bạn hay đi chơi thể thao là chồng chị nếu không hôn vợ thì lại thấy thiếu thiếu. Chồng chị cũng đã biết yêu chiều vợ, cũng biết làm nũng vợ, không khô khan như trước đây nữa. Khi nào vợ quên thủ tục là anh lại nhắc khéo và quan trọng hơn hết, tình cảm vợ chồng anh chị ngày càng gắn bó hơn...

Cũng rơi vào trường hợp tương tự như chị Thanh, chị Lam (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ vợ chồng chị lấy nhau năm chị 20 tuổi, sau 18 năm bây giờ chồng chị cũng chỉ mới 40, vẫn còn trẻ chán nhưng cái tính của chồng chị thì lại như ông lão 70. Ngày mới yêu nhau, chồng cưng chiều chị lắm, chị muốn gì được nấy. Nhưng sau này lấy nhau về rồi, chồng chị không thèm “mắc mồi câu cá” nữa. Câu được con cá lớn là chị rồi, anh để vậy luôn, chẳng thèm đếm xỉa hay đoái hoài quan tâm gì tới vợ. Nhiều lần chị cũng buồn lắm, cũng thỏ thẻ cho chồng biết mà sửa đổi nhưng được dăm ba ngày thì đâu lại vào đấy. Vì vậy chị quyết tâm thay đổi mình trước khi thay đổi chồng.

Chị kể lại từng chi tiết nhỏ mà chị lên kế hoạch quyết tâm “trùng tu” chồng: Đêm hôm ấy, đặt lưng xuống ngủ, anh chị xoay lưng vào nhau. Anh thì ôm gối, chị bỗng sực nhớ đến công cuộc "trùng tu" của mình bèn quay qua ôm chặt lấy chồng. Anh gạt phắt chị ra bảo “Khó ngủ bỏ xừ”. Chị dỗi, quay mặt sang rì rầm với con gấu bông anh tặng chị “Gấu bông ơi, chồng không thèm ôm chị, chồng hết yêu chị rồi, hừ hừ”. Rồi chị cứ càm ràm đến tận 15 phút, vậy là anh chồng đành quay sang ôm chị rồi phán “Hừ ôm đây, lèo nhèo điếc cả tai”. Chị mừng rơn nghĩ thầm “Ông nói vậy thôi chứ ông cũng chịu ôm rồi”. Từ đó, tối nào anh cũng “tự nguyện” ôm chị ngủ như vậy. “10 đêm thì hết 9 đêm anh ấy đã chịu quay sang ôm mình rồi”, chị Lam tâm sự.

Kế hoạch trùng tu chồng 2

Nhiều lần chị cũng buồn lắm, cũng thỏ thẻ cho chồng biết mà sửa đổi nhưng được dăm ba ngày thì đâu lại vào đấy (Ảnh minh họa).

“Hôm qua, anh ấy đang ngủ, mình rửa chén xong xộc vào phòng mang đôi giày cao gót vào rồi cầm chai nước làm mic, vừa nhún nhảy vừa kêu gào anh ơi em nhớ, anh ơi em rất nhớ… Anh ấy giật mình tỉnh dậy, cười nhếch mép”. Chị tưởng đâu chồng sẽ bảo chị điên vì tính chồng chị rất chuẩn mực và đàn ông: “Ai dè anh ấy phốc lên cầm cây vợt cầu lông làm đàn ghita, vừa đàn vừa nhảy uốn éo trông buồn cười kinh khủng”.

Từ ngày chị quyết tâm thay đổi bản thân mình để quyến rũ, vui vẻ, hài hước hơn trong mắt chồng thì chồng chị cũng đã thay đổi theo vợ luôn. Theo lời chị kể, chồng chị dường như hứng thú đùa giỡn với vợ hơn chứ không còn giam mình với mớ công việc hỗn độn nữa. Dần dần, tổ ấm của anh chị càng ngày càng đầy ắp tiếng cười.

Người ta vẫn nói “Xa thương gần thường”. Chỉ có điều mình phải biết cách làm mới mẻ, hâm nóng lại tình cảm thì nó mới thú vị như thuở ban đầu. Hãy cố gắng trở thành tình nhân trong mắt chồng, hãy biết cách nũng nịu chồng như ngày mới yêu... đó cũng là một trong nhiều cách hữu hiệu để "trùng tu" những ông chồng khô khan, khó tính, vô tâm đấy. Và có như vậy cuộc sống hôn nhân mới không nhàm chán và nó sẽ không là nấm mồ tình yêu như thiên hạ vẫn đồn đại nữa.

Theo Thu Thảo (Trí Thức Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm