Kẻ giết người trốn trong viện tâm thần

Bình “củi” là đối tượng chủ mưu trong vụ giết anh Võ Minh Trường vào đêm 29-8 trên đường Tầm Vu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Trước đó, lúc 23h30 ngày 29-8, một vụ giết người xảy ra trên đường Tầm Vu, phường Hưng Lợi, nạn nhân là Võ Minh Trường (SN 1987, trú tại phường An Cư, quận Ninh Kiều) bị chém nhiều nhát vào đầu, chết ngay tại chỗ. Theo chị Nguyễn Thị Cẩm T (vợ nạn nhân), khi hai vợ chồng chị đang đi đến khu vực vắng người trên đường Tầm Vu, thì bị 10 đối tượng đi trên 5 xe môtô, cầm mã tấu xông vào chém liên tiếp vào người anh Trường.

Sau khi kết hợp với Công an quận Ninh Kiều, xác minh, sàng lọc hàng chục đối tượng nghi vấn, các nhóm tội phạm trên địa bàn, dựng lại các mối quan hệ cũng như các đối tượng có mâu thuẫn với anh Trường đến 9h ngày 30-8, Phòng PC14 đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Cao Thanh Triều và Nguyễn Huy Đông cùng trú tại quận Bình Thủy.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu các đối tượng không thừa nhận tội lỗi, song lực lượng điều tra kiên trì đấu tranh, động viên, thuyết phục các đối tượng đã thừa nhận trực tiếp cầm mã tấu chém anh Trường. Ngoài ra chúng còn khai thêm các đối tượng đi cùng là Bình, Tiến, Huy, Hòa, Trung, Thiện, Tín… Nguyên nhân được xác định Trường và Bình “củi” từng có mâu thuẫn với nhau.

Khoảng đầu tháng 7-2009, Trường dùng mã tấu chém Bình “củi” bị thương vào tay. Bình “củi” không đi báo công an mà lên kế hoạch cùng đồng bọn chém trả thù Trường. Để thực hiện kế hoạch của mình, Bình cùng các đối tượng Triều, Đông, Hiếu, Huy, Thiện, Hòa, Trung và 2 đối tượng cùng tên Tín chuẩn bị xe môtô, mã tấu để chém Trường.

Trong tháng 7 và 8 bọn chúng đã nhiều lần tìm Trường để chém lại nhưng không gặp. Tối 29-8 cả nhóm đi trên 5 xe môtô, cầm theo mã tấu đi tìm Trường. Khi đến đường Tầm Vu thì gặp Trường đang đi cùng vợ nên Triều và Đông nhảy xuống xe, dùng mã tấu chém liên tiếp và đầu, vào người Trường. Sau khi cùng đồng bọn gây án, Bình “củi” giả vờ bị tâm thần để trốn vào Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ.

Tuy nhiên, hành vi của y đã các trinh sát hình sự Phòng PC14 Công an TP Cần Thơ “vạch mặt”. Liên quan đến vụ án này, Phòng PC14 đã bắt được 9 đối tượng và tiếp tục truy bắt 1 đối tượng còn lại.

Theo Thiên Sơn (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm