Huỳnh Lập 'đốn tim' fan khi dự cuộc thi về người khuyết tật

Anh là một trong bốn cố vấn cuộc thi làm phim về người khuyết tật (NKT) do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD tổ chức.

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức của công chúng về các vấn đề của NKT thông qua thực hiện và lan tỏa các thước phim ngắn, trong bối cảnh NKT rất thiếu môi trường hòa nhập để có thể trở thành một phần của xã hội.

Chụp ảnh kỷ niệm tại lễ phát động cuộc thi.

Lễ phát động cuộc thi vừa diễn ra sáng nay (30-8) tại TP.HCM.

Ngoài Huỳnh Lập, ban cố vấn cuộc thi còn có: Đạo diễn - diễn viên Hồng Ánh, Giám đốc sáng tạo Chu Thị - giảng viên điện ảnh Lê Thu Hằng, cố vấn tổ chức - chị Vũ Thị Thu Thủy, đạo diễn Văn Công Viễn và TS Võ Thị Hoàng Yến - sáng lập và Giám đốc DRD. Đây là những tên tuổi quen thuộc và có tầm ảnh hưởng với khán giả.

Trong đó, TS Võ Thị Hoàng Yến, người sáng lập và điều hành Trung tâm Khuyết tật và Phát triển Việt Nam (DRD), mới đây được bình chọn là một trong 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố.

Huỳnh Lập chụp ảnh cùng các bạn trẻ.

Cuộc thi làm phim ngắn về NKT có tựa đề “Chúng tôi hay chúng ta” là sự tiếp nối thành công của cuộc thi Phá bỏ rào cản (2014) - do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD tổ chức, là cuộc thi làm phim ngắn về NKT.

Cuộc thi phát động trên toàn quốc với mong muốn không chỉ là sân chơi cho những bạn làm phim trẻ, yêu thích công việc làm phim mà qua đó còn lan tỏa những điều tốt đẹp. Cuộc thi mang đến thông điệp “cChúng ta” đang phấn đấu vì một thế giới công bằng và bình đẳng cho mọi người. Và liệu rằng "chúng tôi" - NKT có được xem là một phần của “chúng ta” không hay vô hình trong thế giới đó?

Tại buổi lễ phát động, nhiều câu hỏi đã được đặt ra. Ban cố vấn lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm của mình về cách khai thác chủ đề và lên kịch bản, kế hoạch làm phim, các công đoạn sản xuất và khó khăn trong việc làm phim, đóng góp cho xã hội thông qua hoạt động làm phim…

"Quan trọng nhất là ý tưởng. Kinh nghiệm chọn nhân vật của Huỳnh Lập không nhất thiết phải là người nổi tiếng. Bạn phải kỹ lưỡng nghiên cứu tâm lý nhân vật, họ sử dụng phương tiện gì, sử dụng như thế nào, phải luôn đặt mình vào vị trí nhân vật để hiểu. Đây không chỉ đơn giản là cuộc thi mà còn là cơ hội để lan tỏa những điều tốt đẹp" - đạo diễn-diễn viên Huỳnh Lập chia sẻ.

Thời hạn cuộc thi trong thời gian 2-9 đến hết 24-11-2019, với hai hạng mục Phim ngắn và Kịch bản.

Bạn có thể tìm hiểu về cuộc thi tại đây: https://tinyurl.com/Gioithieu-ChungtoihayChungta.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Nhiều câu hỏi liên tục được đặt ra.

TS Võ Thị Hoàng Yến, một trong 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam chia sẻ tại cuộc thi.

Quay phim của chương trình cũng là một NKT. Anh vừa là quay phim, kiêm IT của DRD.

"Không bỏ ai lại phía sau".

Cô gái có nụ cười rạng rỡ như thiên thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm