Huyền thoại Ryan Giggs truyền lửa đam mê bóng đá cho học sinh

Chiều 8-5, hàng ngàn học sinh, người hâm mộ bóng đá đã đến Nhà thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Hà Tĩnh giao lưu cùng Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF Ryan Giggs.

Rất đông học sinh ở Hà Tĩnh đến giao lưu với huyền thoại bóng đá Ryan Giggs

Tại đây, huyền thoại bóng đá Ryan Giggs - cựu đội trưởng đội tuyển Manchester United đã giao lưu cùng các em học sinh Hà Tĩnh về khát khao và nỗ lực vươn tới bóng đá đỉnh cao.

Các em học sinh THPT ở Hà Tĩnh đã đứng lên giao lưu, hỏi Ryan Giggs các câu hỏi về bóng đá bằng tiếng Anh để Ryan Giggs trả lời trực tiếp.

Học sinh ở Hà Tĩnh đứng lên hỏi Ryan Giggs bằng tiếng Anh.

Ryan Giggs đã lắng nghe những câu hỏi của các em và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình, về ước mơ trở thành danh thủ bóng đá và quá trình rèn luyện để hiện thực hóa ước mơ của mình.

“Điều quan trọng nhất, mỗi người phải nỗ lực hết sức có thể, cống hiến hết mình cho ước muốn; phải giữ thái độ, tinh thần và niềm đam mê của mình luôn ở mức đỉnh cao”- Ryan Giggs nói.

Lãnh đạo Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cùng quản lý đội bóng Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tặng hoa cho huyền thoại bóng đá Ryan Giggs. 

Ryan Giggs cũng nhấn mạnh, Hà Tĩnh và Nghệ An là hai địa phương nằm trong “bản đồ phát triển bóng đá” mà anh hướng đến trong tương lai. Ryan Giggs và PVF kỳ vọng mô hình hợp tác và phát triển bóng đá tại Hà Tĩnh, Nghệ An sẽ được nhân rộng tại các địa phương trên cả nước.

Tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là đầu tư, hỗ trợ các tài năng trẻ bóng đá, góp một phần đưa nền bóng đá Việt Nam hòa nhập vào sân chơi lớn của khu vực, châu lục và thế giới.

Ryan Giggs chia sẻ kinh nghiệm trong công tác huấn luyện với các HLV bóng đá tại địa phương Hà Tĩnh, Nghệ An. 

Sáng cùng ngày, tại Khách sạn Vinpearl Hà Tĩnh, cựu cầu thủ Manchester United Ryan Giggs trong vai trò Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã có buổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với những người công tác trong ngành TDTT, các huấn luyện viên bóng đá địa phương về phát triển nền bóng đá.

Ryan Giggs cho rằng, ở độ tuổi 12, 13, 14 không nên đưa quá nhiều kỹ thuật hay chuyên môn áp dụng cho các em mà thay vào đó hãy để cho các em được tự nhận thức lối chơi và các lỗi sai ở trên sân. Huấn luyện viên cần hiểu được cầu thủ của mình và để cho các em được thoải mái thể hiện phong cách của mình.

Trước đó, chiều tối 7-5, cựu cầu thủ Man United Ryan Giggs đã đến bản doanh CLB Sông Lam Nghệ An (tại TP Vinh, Nghệ An) và dành nhiều thời gian giao lưu với các lãnh đạo, HLV và cầu thủ xứ Nghệ.

Ryan Giggs cho biết cảm thấy rất vui mừng khi nghe về lịch sử và truyền thống của SLNA và biết được SLNA là cái nôi của bóng đá Việt Nam, cung cấp nhiều tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Ryan Giggs trong vòng vây của học sinh Hà Tĩnh.

Bóng đá và phong trào bóng đá học đường là nền tảng cho sự phát triển bóng đá đỉnh cao. Bằng kinh nghiệm chuyên môn và tâm huyết của mình, Ryan Giggs cùng giám đốc kỹ thuật PVF Philippe Troussier đang cùng nhau xây dựng chiến lược nhằm hướng tới mục tiêu Việt Nam có thể góp mặt tại Olympics Paris 2024 và vòng chung kết FIFA World Cup 2010.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm