Huế tạm dừng tiếp nhận đoàn cứu trợ đến từ vùng có dịch

Ngày 4-12, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành công điện khẩn về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. 

Theo đó, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp. Tuyệt đối không được lơ là và thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm, không thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch của ban chỉ đạo.

Các cơ sở y tế khẩn trương, nghiêm túc, tăng cường kiểm tra, giám sát và đẩy mạnh các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm dịch trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, thực hiện việc phân luồng những người vào khám chữa bệnh để kịp thời phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ hoặc có biểu hiện lâm sàng của dịch bệnh.

Các cơ sở lưu trú, cơ sở du lịch tăng cường thực hiện các biện pháp phòng dịch. Sở Du lịch căn cứ Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở lưu trú để tăng cường kiểm tra, yêu cầu đóng cửa các cơ sở không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Sở Y tế, CDC tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế khẩn trương rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch; sẵn sàng đưa cơ sở cách ly, các đội phản ứng nhanh vào hoạt động ngay khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

Các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch trong trường học. Tăng cường giám sát biểu hiện lâm sàn như ho, sốt, khó thở và các dịch bệnh truyền nhiễm theo mùa để kịp thời xử lý theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tạm dừng việc tiếp nhận các đoàn viện trợ, hỗ trợ từ các vùng có dịch đến địa bàn tỉnh từ ngày 4-12 cho đến khi có thông báo mới. Đối với các đoàn đang thực hiện viện trợ, hỗ trợ trên địa bàn tỉnh, UBND cấp huyện chỉ đạo các cơ quan y tế địa phương kiểm tra các yếu tố dịch tễ và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm