Huế: Lễ hội Huyền Trân vắng khách

 
Cảnh tượng vắng vẻ tại đền Huyền Trân. Ảnh: V.LONG

Nếu như những năm trước lượng khách đến đền Huyền Trân tấp nập, chen chúc bởi các lễ hội do Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên – Huế “tung ra” để “quảng bá” điểm du lịch tâm linh mới của tỉnh, thì cảnh tượng đó không tái diễn trong năm 2014.

Có mặt tại đền Huyền Trân vào sáng cùng ngày, chúng tôi ghi nhận mọi ngã đường vào đền chỉ có vài xe ô tô lẫn xe máy. Bên trong đền cũng chỉ được vài khách hành hương, khung cảnh vắng lặng đến lạ lùng.

Ông Nguyễn Thiết, phó giám đốc điều hành Trung tâm Văn hóa Huyền Trân cho biết: “So với các năm thì lễ hồi năm nay có giảm hơn so với các năm. Nguyên nhân do mọi năm trung tâm tổ chức nhiều trò chơi, lễ hội để thu hút du khách, nhưng năm nay trung tâm không tổ chức, du khách chỉ đến đây thắp hương…”.

Được biết, từ năm 2009 trở đi, hàng năm tỉnh Thừa Thiên-Huế lấy ngày 9 tháng Giêng âm lịch để tổ chức Lễ hội đền Huyền Trân. Ngoài ý nghĩa tri ân người có công mở nước, tạo lập vùng đất Thuận Hóa-Phú Xuân cách đây 700 năm trước, thì đây cũng là dịp quảng bá sản phẩm du lịch mới của tỉnh Thừa Thiên-Huế.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm