Huế: Lễ hội Huyền Trân vắng khách

 
Cảnh tượng vắng vẻ tại đền Huyền Trân. Ảnh: V.LONG

Nếu như những năm trước lượng khách đến đền Huyền Trân tấp nập, chen chúc bởi các lễ hội do Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên – Huế “tung ra” để “quảng bá” điểm du lịch tâm linh mới của tỉnh, thì cảnh tượng đó không tái diễn trong năm 2014.

Có mặt tại đền Huyền Trân vào sáng cùng ngày, chúng tôi ghi nhận mọi ngã đường vào đền chỉ có vài xe ô tô lẫn xe máy. Bên trong đền cũng chỉ được vài khách hành hương, khung cảnh vắng lặng đến lạ lùng.

Ông Nguyễn Thiết, phó giám đốc điều hành Trung tâm Văn hóa Huyền Trân cho biết: “So với các năm thì lễ hồi năm nay có giảm hơn so với các năm. Nguyên nhân do mọi năm trung tâm tổ chức nhiều trò chơi, lễ hội để thu hút du khách, nhưng năm nay trung tâm không tổ chức, du khách chỉ đến đây thắp hương…”.

Được biết, từ năm 2009 trở đi, hàng năm tỉnh Thừa Thiên-Huế lấy ngày 9 tháng Giêng âm lịch để tổ chức Lễ hội đền Huyền Trân. Ngoài ý nghĩa tri ân người có công mở nước, tạo lập vùng đất Thuận Hóa-Phú Xuân cách đây 700 năm trước, thì đây cũng là dịp quảng bá sản phẩm du lịch mới của tỉnh Thừa Thiên-Huế.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.