Huế hỗ trợ cho hơn 200 người từ TP.HCM về quê bằng xe máy

Vào rạng sáng ngày 25-7, hơn 200 người có quê ở các tỉnh miền Trung di chuyển từ các tỉnh miền Nam về tránh dịch bằng xe máy đi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Khi đến đèo Hải Vân (Thừa Thiên Huế), những công dân về Huế sẽ được xe đưa đi cách ly tập trung, những công dân của các tỉnh khác sau khi được uống nước, sữa, bánh mỳ,... được lực lượng chức năng và người dân hỗ trợ thì tiếp tục hành trình về quê.

Hơn 200 người đi xe máy nghỉ chân tại đỉnh đèo Hải Vân.

Ông Phan Công Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc có mặt ở đỉnh đèo để tiếp đón số công dân này cho biết, ngay khi nhận được tin báo, có một đoàn người từ TP.HCM di chuyển về quê để tránh dịch bằng xe máy, từ 2 giờ chính quyền huyện và lực lượng công an đã có mặt trên đỉnh đèo Hải Vân, đón và giúp đỡ bà con.

Lực lượng chức năng và người dân chuẩn bị nước, sữa, đánh mỳ,... để hỗ trợ người dân.

Theo cơ quan chức năng, đoàn này di chuyển từ TP.HCM về các tỉnh bằng xe máy gồm có 229 người (trong đó 99 người quê ở Thừa Thiên - Huế và 130 người còn lại ở các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa…).

Họ là những công dân quê chủ yếu ở các tỉnh miền Trung vào TP.HCM để làm công nhân, làm thuê nhiều năm nay. Trước tình hình diễn biến dịch bệnh tại TP.HCM rất phức tạp nên họ đã quyết định về quê.

Trưa ngày 23-7, những người này bắt đầu xuất phát từ TP.HCM, đến gần 4 giờ sáng ngày 25-7 thì đến đỉnh đèo Hải Vân. 

Ngay khi vừa đến đỉnh đèo Hải Vân, chính quyền huyện Phú Lộc và lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời tiếp tế bánh mì, sữa, nước uống, trái cây... cho 229 công dân này. Ngoài ra, nhiều người dân bán hàng quán trên đỉnh đèo cũng đã hỗ trợ một số thực phẩm khác cho những người dân có nhu cầu.

Sau khi nghỉ ngơi, nhiều người tiếp tục hành trình về quê.

Anh Trần Hậu (trú xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết sau khi lên một nhóm trên Facbook thì được biết TP.HCM cho người dân được trở về quê. Sau đó, Hậu đã rủ thêm bạn bè đi xét nghiệm để được trở về quê hương.

"Trong quá trình di chuyển vì trong cam kết trước khi về quê là phải di chuyển liên tục không được dừng phương tiện ở bất cứ địa phương nào. Vì vậy, chúng em phải thay phiên liên tục để chạy xe. Bây giờ về đến đây rồi, em rất vui mừng" - anh Hậu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm