Huế: Dân điêu đứng vì cá lồng chết bất thường

Hiện tượng cá chết bất thường mấy ngày qua diễn ra chủ yếu ở ba thôn Hiền Hòa 1, Hiền An 1 và Hiền An 2 (xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) với số lượng thiệt hại ban đầu khoảng 500 lồng cá, 50 tấn, thiệt hại ước tính hàng tỉ đồng.

Người dân điêu đứng khi cá lồng chết hàng loạt.

Ông Trần Văn Đích (thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc) cho biết: “Vào sáng 8-11, tôi ra kiểm tra các lồng cá nuôi của gia đình thì phát hiện bốn trên 15 lồng cá nuôi của mình có hiện tượng cá nổi chết hàng loạt”.

Ông Đích cho biết thêm năm nay gia đình ông đưa vào thả nuôi 15 lồng cá các loại với số lượng khoảng 200-250 con/lồng nuôi. Những loại cá chết tại đây chủ yếu là cá vẫu và cá mú với trọng lượng từ 0,5 đến 1,5 kg, ước tính thiệt hại ban đầu 15 lồng cá nuôi của gia đình ông Đích là hơn 200 triệu đồng.

Sau khi phát hiện cá chết bất thường nói trên, nhiều người dân ở đây tỏ ra rất lo lắng và chưa biết đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền, cho biết chính quyền địa phương đã thông tin lên huyện phản ánh hiện tượng cá chết nói trên. Đồng thời, kiến nghị các cơ quan chức năng tiến hành về lấy mẫu nước và xác minh nguyên nhân hiện tượng cá chết bất thường trong những ngày qua giúp người dân yên tâm lao động sản xuất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm