Hợp tác xã lập chốt chặn đường của dân

bị Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Quyết Thắng (quốc lộ 51, phường Long Hương) lập chốt, rào đường công cộng không cho đi. Một số hộ dân đi qua phải trình CMND, đăng ký tên tuổi với bảo vệ.

Đây là con đường do Nhà nước đầu tư, một phần là đường đất. Dọc hai bên đường có các đùng (đìa) nuôi thủy sản của HTX Quyết Thắng. Ngoài ra còn có đùng của một số cá nhân nuôi trồng từ nhiều năm nay. Một số người dân địa phương và các ghe từ nơi khác cũng hằng ngày đến sông ở khu vực này để đánh bắt thủy hải sản.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên con đường này HTX Quyết Thắng kéo hàng rào sắt ngang đường, chỉ chừa một lối đi nhỏ. Ai đi qua bảo vệ ngồi canh đều giữ lại hỏi. Nếu là người quen, đã có tên đăng ký trong sổ theo dõi thì đi qua. Nếu là người lạ, phải nói đúng tên người dân có đùng bên trong mới được vào.

Hợp tác xã lập chốt chặn đường của dân ảnh 1

Chốt và rào chắn do HTX Quyết Thắng dựng lên để kiểm soát người dân. Ảnh: TK

Anh Đào Văn Tuân (ngụ phường Long Hương) cho biết để ra quốc lộ chỉ có con đường trên. Việc lập chốt của HTX đã có cả năm nay nhưng lúc ấy người dân đăng ký tên với bảo vệ chốt là được đi qua. Hơn tháng nay, HTX bị mất trộm thủy sản, nghi ngờ những người đánh rập, sống trên ghe lấy trộm nên họ không cho đi. Anh buộc phải chạy ghe theo đường sông, mất cả giờ mới tới nơi neo đậu để ra quốc lộ.

Tương tự, gia đình chị Phạm Thị Tuyết thường xuyên đánh rập tại khu vực trên cho biết: Trước đây cả nhà chị đã đưa CMND, số điện thoại để đăng ký với bảo vệ chốt của HTX nhưng nay họ không cho qua nữa. Nhà chị cũng phải chạy ghe đi đường vòng để ra quốc lộ. Gia đình chị cùng một số người đã làm đơn, trình bày với UBND phường Long Hương nhưng chưa có trả lời.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Long Hương, cho biết trước đây HTX Quyết Thắng có đơn xin lập trạm kiểm dịch giống tôm ra vào. Về chuyện HTX hạn chế quyền đi lại của những người dân khác trên con đường công cộng, ông Dũng nói sẽ cho kiểm tra lại.

HTX mất tài sản, muốn kiểm tra tôm giống… là chuyện của đơn vị nhưng hạn chế quyền đi lại của người dân trên đường công cộng là không đúng. Chính quyền TP Vũng Tàu cần xem lại việc này.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm