Hơn 850 cán bộ, giáo viên, học sinh Thanh Hóa về từ vùng dịch

Sở GĐ-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho hay qua rà soát, thống kê từ các đơn vị, trường học trên toàn tỉnh, 533 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 319 học sinh đã trở về từ các vùng có dịch hoặc trong gia đình có người trở về từ vùng có dịch Đà Nẵng, Quảng Nam..

Cũng theo Sở GD-ĐT Thanh Hóa, ở khối các trường THPT có 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 267 học sinh, trong đó có 14 học sinh khối 12; khối các phòng GD&ĐT có 507 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 51 học sinh; khối Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên có 1 học sinh.

Hiện nay tất cả các trường hợp trên chưa có biểu hiện ho, sốt, khó thở và đã thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương nơi cư trú được theo dõi và giám sát chặt chẽ.

Trong một diễn biến khác liên quan về tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã ban hành các công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Đối với điểm thi chuẩn bị tốt các điều kiện, các giải pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu tại các điểm thi phải đảm bảo bị các trang thiết bị cần thiết cho phòng, chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt.

Ngoài ra, các điểm thi trên địa bàn tỉnh này cũng đã được các ngành chức năng tiến hành phun thuốc khử trùng khu vực thi, phòng thi bảo đảm an toàn phòng dịch để kỳ thi diễn ra được an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.