Hơn 700 người xuống sân bay Cần Thơ được cách ly tập trung

Chiều 22-3, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.

Nhân viên sân bay Cần Thơ giúp vận chuyển hành lý cho khách lên xe đi cách ly tập trung. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, trong ngày, sân bay Cần Thơ đã đón bốn chuyến bay quốc tế về từ các nước Anh, Đức, Úc, Singapore. Trong đó, chuyến bay từ Anh về có 274 người, Đức về 83 người, Úc về 288 người, Singapore về 117 người. Tất cả những người nhập cảnh đều được khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và đưa về các khu cách ly tập trung theo quy định.

Được biết, đây là những chuyến bay giảm tải cho sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Hầu hết những hành khách trên đều là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Theo báo cáo, tính đến 17 giờ cùng ngày, TP Cần Thơ có 138 người cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ. Trong ngày, có thêm hai người hoàn thành cách ly tập trung. Cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn hiện còn 480 người.

Cũng theo báo cáo, hiện tất cả các trường hợp theo dõi bệnh COVID-19 trên địa bàn được xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Báo cáo từ công an cho thấy trong ngày có năm người Trung Quốc, Nhật Bản mới tạm trú tại TP Cần Thơ. Tổng số người nước ngoài (Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia và Anh) đang tạm trú tại Cần Thơ là 2.081 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm