Vụ công nhân đình công vì chỉ có 10 phút ăn cơm:

Hơn 6.000 công nhân sẽ đi làm trở lại

Theo đó, công ty Venus đã có thông báo đến tất cả công nhân rằng quyền lợi, yêu cầu của công nhân sẽ được công ty đáp ứng trong những ngày sắp tới. Từ ngày mai (3-10), công nhân sẽ đi làm lại như bình thường.

Cụ thể, về vấn đề nhà xe, công ty sẽ sắp xếp đáp ứng trong thời gian một tuần để công nhân được để xe trong công ty bắt đầu từ ngày thông báo được phát đi. Cạnh đó, công ty sẽ cố gắng không tăng ca quá hai tiếng trừ khi có việc đột xuất. Trường hợp nếu có đột xuất tăng ca quá hai tiếng, công nhân sẽ được phụ cấp thêm bánh mỳ và sữa.

Một trong những điểm đáng chú ý đó là công ty khẳng định sẽ sa thải cán bộ (kể cả người nước ngoài) nếu như mắng chửi công nhân không lý do

Từ ngày mai hơn 6.000 công nhân Venus sẽ đi làm việc trở lại sau khi quyền lợi, yêu cầu đã được đáp ứng một phần.

Liên quan đến mở rộng nhà ăn, công ty dự kiến nhà xe sẽ xây ba tầng, tầng dưới để xe, tầng trên để làm nhà ăn. Ngoài ra công ty cũng sẽ bàn bạc lại với công đoàn cho công nhân nghỉ có lương theo chế độ của nhà nước. Tuy nhiên, theo một số công nhân, yêu cầu cho công nhân được nghỉ ăn tối 30 phút trước khi vào giờ tăng ca tối vẫn chưa được công ty đề cập tới.

Nhiều công nhân cho rằng, yêu cầu của họ đã được đáp ứng, tuy nhiên Công ty phải thực hiện đúng lộ trình cam kết với công nhân và cơ quan đơn vị địa phương.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung, cho biết sáng cùng ngày ông cùng lãnh đạo các ban ngành địa phương đã đến trực tiếp công ty yêu cầu nhà máy trực tiếp đối thoại và giải quyết các quyền lợi yêu cầu của công nhân. Tại đây ông Tuấn cùng công nhân, lãnh đạo nhà máy đã thống nhất 14 điểm liên quan đến các yêu cầu của công nhân, đồng thời có văn bản gửi đến các cơ quan có liên quan để nắm thông tin cũng như theo dõi các điểm cam kết và yêu cầu nhà máy thực hiện đúng lộ trình như đã cam kết với công nhân.

Cũng theo ông Tuấn, đây là công ty giải quyết công ăn việc làm lớn nhất trên địa bàn huyện Hà Trung, vì thế phải đảm bảo về quyền lợi về pháp luật lao động cho công nhân theo đúng các quy định của nhà nước.

Trước đó, sáng 2-10, hàng ngàn công nhân đang làm việc tại công ty giày Venus đồng loạt nghỉ việc, đình công phản đối yêu cầu công ty này phải đáp ứng các quyền lợi hợp về sử dụng lao động phải có chỗ để xe, nhà ăn và được nghỉ sau ca buổi chiều trước khi làm ca tiếp nối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm