Hơn 56 tỷ đồng đóng góp quỹ 'Vì người nghèo' của TP.HCM

Tối 21-10, tại Nhà hát Đài truyền hình Thành phố HCM (quận 1, TPHCM) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 20 năm 2020 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM và Đài truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức. Hơn 56 tỷ đồng đã được đóng góp vào quỹ “Vì người nghèo” của TP.HCM.

Đây cũng là dịp đánh dấu 20 năm thực hiện học bổng Nguyễn Phú Thọ và hưởng ứng chương trình “Vì người nghèo” do Thủ tướng Chính phủ phát động. 

Hơn 56 tỷ đồng đóng góp quỹ 'Vì người nghèo' của TP.HCM ảnh 1
Tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình “Vinh quang Mặt trận Tổ quốc”.

Tại chương trình, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM đã đúc kết chặng đường 20 năm hoạt động của chương trình giao lưu nghệ thuật “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương”, đồng thời bày tỏ niềm tri ân sâu sắc tới các cá nhân, tổ chức luôn đồng hành cùng MTTQ thành phố trong công tác chăm lo cho người nghèo, an sinh xã hội.
“Chặng đường 20 năm đã thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ. Đã có hơn 2000 tỷ đồng chắp cánh ước mơ cho hàng triệu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hàng triệu ngôi nhà tình nghĩa, hàng triệu phương tiện sinh kế tạo nên nguồn thu nhập ổn định, hàng triệu thẻ BHYT cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn.
Đó là những con số biết nói thể hiện một cách thuyết phục phẩm chất nghĩa tình của nhân dân thành phố mang tên Bác, phấn đấu xây dựng thành phố văn minh, phát triển nhanh bền vững cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân. Chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” đã trở thành một trong những điểm son, thể hiện truyền thống tốt đẹp, nhân ái nghĩa tình của nhân dân thành phố.” - bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.
Chương trình cũng dành sự quan tâm, chia sẻ đối với đồng bào miền Trung đang chịu nhiều thiệt hại nặng nề do bão lũ. Đã có hơn 9 tỷ đồng được gửi về quỹ “Cứu trợ” thành phố để hỗ trợ cho đồng bào miền Trung.

Hơn 56 tỷ đồng đóng góp quỹ 'Vì người nghèo' của TP.HCM ảnh 2
Ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và bà Tô Thị Bích Châu trao thư cảm ơn cho các đơn vị doanh nghiệp tham gia hỗ trợ chương trình. 

Như một hoạt động trọng điểm thường niên trong nhiều năm trở lại đây, Tập đoàn Novaland tiếp tục ủng hộ 5 tỷ đồng đến Quỹ Vì người nghèo Trung Ương -  Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và lần thứ 5 liên tiếp Tập đoàn ủng hộ 1 tỷ đồng đến Quỹ vì người nghèo TP.HCM. 

Hơn 56 tỷ đồng đóng góp quỹ 'Vì người nghèo' của TP.HCM ảnh 3
Ủy ban MTTQ TP.HCM tiếp nhận 1 tỷ đồng từ đại diện Tập đoàn Novaland  ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".Q

Quỹ vì người nghèo từ lâu đã trở thành nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái, những cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tham gia đóng góp ủng hộ người nghèo. Trong những năm trở lại đây, Tập đoàn Novaland tiếp tục đóng góp cho cộng đồng hơn 400 tỷ đồng, ưu tiên triển khai các chương trình có tác động lâu dài cho sự phát triển đất nước. Trong đó, Tập đoàn dành hàng chục tỷ đồng để đồng hành cùng UBMTTQ VN tại nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Bình Thuận, BR-VT…  nhằm chung tay thực hiện hàng loạt các chương trình an sinh xã hội, phát triển cùng cộng đồng có ý nghĩa thiết thực, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.

 
Thông tin đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” thành phố:
Bằng tiền mặt: tại Cơ quan UBMTTQ Việt Nam Thành phố, số 55 Mạc Đĩnh Chi, phường ĐaKao, quận 1,TPHCM.
Bằng phương thức chuyển khoản:
Đơn vị thụ hưởng: Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố Hồ Chí Minh.
Số tài khoản: 1 000 000 123 456 789 tại ngân hàng Chính sách Xã hội Thành phố HCM. Mã ngân hàng 01207001.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm