Hơn 5.000 người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam

Sáng 10-8, hơn 5.000 tình nguyện viên đã cùng hưởng ứng chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” lần thứ 13 năm 2019 do Hội Chữ thập đỏ TP tổ chức.

Đây là chương trình hưởng ứng tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc màu da cam và người khuyết tật nghèo” (từ ngày 5-8 đến 5-9 hằng năm).

Chương trình đi bộ thu hút 5.000 tình nguyện viên. Ảnh: HL

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, cho biết mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhiều năm nhưng đến nay hậu quả của chất độc da cam vẫn còn để lại rất nặng nề. Nhiều nạn nhân da cam, người khuyết tật gặp khó khăn trong cuộc sống, cần sự chia sẻ hỗ trợ từ cộng đồng.

“Chương trình thu hút 5.000 tình nguyện viên tham gia thể hiện rõ nét hơn tình cảm yêu thương, chia sẻ của người dân TP đối với hoạt động nhân đạo, xã hội, đồng thời cũng là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái của TP hướng đến chia sẻ, lan tỏa tình cảm đẹp với những hoàn cảnh của nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo…” - ông Sơn nói.  

Bà Võ Thị Dung trao quà cho nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo. Ảnh: HL

Được biết tại chương trình, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức quyên góp tiền, xe lăn, học bổng… giúp đỡ những nạn nhân da cam, người khuyết tật.

Trước đó, thông qua tổ chức chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” năm 2018, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức các hoạt động trợ giúp tiền, quà các dịp lễ, xe lăn, bò giống, sửa chữa nhà đến 2.027 lượt nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị trên 1 tỉ đồng. Sáu tháng đầu năm 2019, hội đã thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019. Các cấp hội vận động trao tặng 95.863 suất quà với tổng trị giá trên 44 tỉ đồng.

Cạnh đó có 913 trường hợp được hỗ trợ bằng nhiều hình thức như hỗ trợ tiền, nhà, sổ tiết kiệm, nhà tình thương, xe lăn, suất ăn tình thương, bò giống… với tổng trị giá 691.377 triệu đồng.

Tình nguyện viên ủng hộ nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo. Ảnh: HL

Hiện số người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại TP.HCM được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng là 4.697 người, tăng 1.034 người so với năm 2016. Tổng số con đẻ của nạn nhân được hưởng trợ cấp xã hội là 688 người.

Về người khuyết tật, trên toàn TP hiện có 56.644 người, trong đó 51.497 người đã xác định mức độ khuyết tật (8.272 người khuyết tật đặc biệt nặng, 34.788 người khuyết tật nặng và 13.584 người khuyết tật nhẹ). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm