Hơn 50 công nhân ở Quảng Ninh bị ngộ độc, choáng ngất

Sáng 6-7, tại xưởng sản xuất chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam (trụ sở tại KCN Đông Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) xuất hiện tình trạng hàng chục công nhân có dấu hiệu khó thở, buồn nôn, choáng ngất.

Hàng chục công nhân có dấu hiệu ngộ độc khi đang làm việc

Theo công nhân, khoảng 8 giờ sáng, khi các công nhân đang làm việc thì mọi người ngửi thấy mùi hắc như mùi khí gas. Sau đó, có nhiều công nhân thấy khó thở, buồn nôn, choáng ngất.

Lực lượng chức năng của địa phương và tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương có mặt tại nhà máy để tiến hành cấp cứu cho công nhân. Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh và Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên đã điều động nhiều xe cấp cứu để đưa công nhân có biểu hiện ngộ độc đi cấp cứu.

Công nhân bị choáng ngất được nhân viên y tế sơ cứu

Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 50 công nhân có biểu hiện ngộ độc nặng. Toàn bộ công nhân được đưa đi cấp cứu đều có chung tình trạng choáng váng, khó thở, buồn nôn. Bệnh viện đã khám, điều trị cho các bệnh nhân, hiện tình trạng sức khoẻ của nhiều công nhân đã hồi phục.

Công an thị xã Quảng Yên và lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân xảy ra tình trạng hàng loạt công nhân bị choáng ngất. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu không khí tại khu vực xảy ra sự cố choáng ngất để xác định nguyên nhân.

Các công nhân đưa người bị ngộ độc tới khu vực có nhân viên y tế cứu chữa

Mặc dù công nhân cho rằng tình trạng choáng ngất này là do bị ngộ độc nhưng trên Cổng thông tin điện tử của mình, UBND tỉnh Quảng Ninh lại cho rằng không có các dấu hiệu ngộ độc. Tỉnh Quảng Ninh cho rằng nguyên nhân công nhân bị choáng ngất hàng loạt có thể do thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, nguồn tin từ cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên cho biết có khả năng các công nhân nhà máy Yazaki đã bị ngộ độc khí gas.

Trước đó, ngày 4-6, tại nhà máy này đã xảy ra tình trạng hơn 30 công nhân bị ngộ độc, khiến nhà máy phải dừng hoạt động. Phía nhà máy cho rằng hơn 30 công nhân bị ngộ độc do các hộ dân khu vực phun thuốc sâu nhưng phường Đông Mai cho rằng nhận định này thiếu thuyết phục vì người dân phun lượng rất ít và cách xa nhà máy.

Công ty TNHH Yazaki là doanh nghiệp Nhật Bản chuyên sản xuất hệ thống dây dẫn và cụm thiết bị điện ô tô với công suất 2,7 triệu bộ sản phẩm/ năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm