Hơn 4,6 tỉ đồng xây nhà tình thương cho hộ nghèo ở Mỏ Cày Bắc

Nhân kỉ niệm 44 năm ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2019), tối 25-4, UBND huyện Mỏ Cày Bắc đã tổ chức bàn giao 115 căn nhà tình thương, công bố và trao giải các cuộc thi nhân kỉ miệm 10 năm thành lập huyện Mỏ Cày Bắc (30-4-2009 - 30-4-2019).

Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc trao quyết định tặng nhà tình thương cho hộ nghèo.

Cách nay 10 năm, ngày 30-4-2009, huyện Mỏ Cày Bắc được chính thức thành lập theo nghị định 08/NĐ-CP của Chính phủ. Từ đó một huyện non trẻ ra đời trên cơ sở tách ra từ 11 xã của huyện Mỏ Cày và 2 xã mới của huyện Chợ Lách. Phần còn lại của huyện Mỏ Cày nay đổi tên là huyện Mỏ Cày Nam. Huyện mới Mỏ Cày Bắc có 13 đơn vị hành chính trực thuộc. 

Kể từ khi thành lập huyện, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị huyện và nhân dân nên huyện Mỏ Cày Bắc đã dần dần khắc phục khó khăn, đời sống kinh tế - xã hội có sự chuyển biến vượt bậc. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 13,5 triệu đồng/người/năm, tăng lên 33,55 triệu đồng/người/năm (cuối năm 2018). Tuy nhiên, bên cạnh đó đời sống người dân, hộ nghèo, hộ khó khăn vẫn còn nhiều.

Huyện Mỏ Cày Bắc đổi mới sau 10 năm thành lập huyện. 

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao Quyết định bàn giao nhà tình thương cho 115 hộ dân của huyện đang gặp khó khăn về nhà ở. Tổng trị giá cho đợt trao nhà trên 4,6 tỉ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

Ông Nguyễn Trung Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc cho biết: “Đây là sự kiện hết sức quan trọng, thể hiện sự bứt phá mạnh mẽ trong việc thực hiện Nghị quyết của huyện ủy năm 2019 về công tác hỗ trợ cho hộ nghèo, giúp người dân sinh kế, an cư lạc nghiệp, thoát nghèo bền vững”.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Nghiệp cũng bày tỏ lời tri đến các nhà tài trợ đã tích cực ủng hộ vật chất, cùng gắn bó, đồng hành cùng UBND huyện Mỏ Cày Bắc trong việc xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo.

Lãnh đạo UBND huyện tri ân nhà tài trợ.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức công bố, trao giải 5 cuộc thi và các hội thi nhân kỉ niệm 10 năm thành lập huyện. Trong 274 tác phẩm của 104 tác giả dự thi các thể loại: Ca khúc, thơ, ảnh nghệ thuận, tìm hiểu đất và người Mỏ Cày Bắc, hội thi ẩm thực hương vị quê dừa… Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 34 tác phẩm đạt giải các thể loại và 9 giải các hội thi trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm