Hơn 44 tỉ đồng ủng hộ Quỹ học bổng Vừ A Dính

Chương trình đã tiếp nhận và vinh danh các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Quỹ, cấp học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016... với hơn 44 tỉ đồng đã được các mạnh thường quân ủng hộ cho chương trình.

Bà Huỳnh Thị Huệ, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần Nhôm nhựa Kim Hằng, là đơn vị đồng hành tích cực cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính đón nhận huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.  

Đặc biệt, giải thưởng Vừ A Dính tôn vinh chín tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển miền núi, hải đảo và dân tộc... Trong đó, có những tấm gương còn trẻ tuổi nhưng đã dám nghĩ dám làm, chia sẻ với cộng đồng những sáng kiến thiết thực của mình.

Đó là bạn Lưu Thị Thuận (dân tộc Tày), đoàn viên thị trấn Na Dương (Lộc Bình, Lạng Sơn) mở trang trại chăn nuôi gà, vịt siêu trứng, cung cấp con giống và kiến thức chăn nuôi cho các bạn tại chi đoàn mình.

Hay Lý Xuân Thanh (dân tộc Tày), học sinh lớp 12C3 Trường THPT Sơn Dương (Tuyên Quang) đã nghĩ ra được nhiều phát minh hữu ích, giảm gánh nặng đồng áng cho người nông dân như “máy gieo hạt đa năng”, “máy chăm sóc mía đa năng” vừa tự động bón phân, vun đất, làm cỏ, bóc lá mía... giảm sức lao động và tăng năng suất mía.

Bạn Lý Xuân Thanh đang giao lưu tại chương trình

Các cá nhân, tập thể nhận giải thưởng Vừ A Dính

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, trân trọng cảm ơn sự sẻ chia nhân ái của quý mạnh thường quân, đã sưởi ấm ngày càng nhiều tâm hồn các em thanh thiếu nhi dân tộc miền núi, hải đảo.

“Năm học 2016-2017 tới đây, quỹ học bổng sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động thiết thực, là cây cầu kết nối những trái tim nhân ái để những ngọn lửa ấm nống của tình yêu thương tiếp tục lan tỏa", bà Hoa chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm