Hơn 350 trường học ở xứ Nghệ chưa thể khai giảng vì mưa lũ

Theo kế hoạch, ngày mai (5-9), các trường học sẽ khai giảng năm học mới 2019-2020. Tuy nhiên, đến tối 4-9, trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn đang có mưa giông trên diện rộng, hàng chục xã đã bị chia cắt do nước lũ ngập đường. Hàng chục ngôi trường có sân trường đã chìm trong biển lũ.

Mưa lớn gây ngập đường ở TP Vinh. 

Trước tình trạng trên, ngày 4-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có công điện khẩn chỉ đạo các biện pháp phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lũ. Thực hiện công điện trên và dựa trên tình hình thực tế của thời tiết diễn biến xấu, toàn tỉnh Hà Tĩnh có hơn 220 trường đã thông báo cho phụ huynh và học sinh hoãn khai giảng vào ngày mai, 5-9.

Trong đó, huyện miền núi Hương Khê có 61 trường; huyện miền núi Vũ Quang có 32 trường; huyện miền núi Hương Sơn 78 trường; TP Hà Tĩnh có 49 trường. Ở những huyện khác thời tiết đảm bảo thì vẫn tổ chức khai giảng theo kế hoạch.

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết toàn tỉnh Hà Tĩnh, tính cả hệ công lập và ngoài công lập có 740 trường, tương đương với 240.000 học sinh.

Cùng ngày 4-9, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn khẩn gửi các phòng giáo dục và các trường học trên địa bàn tỉnh liên quan việc ứng phó tình hình mưa lũ.

Theo đó, yêu cầu lãnh đạo các trường chủ động nắm bắt thông tin, cắt cử người trực 24/24 giờ để có biện pháp ứng phó kịp thời. Tùy vào tình hình mưa lũ, các trường chủ động cho học sinh nghỉ, lùi thời gian khai giảng hoặc thay đổi hình thức khai giảng phù hợp nhất.

Đường đến cổng Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh) bị ngập sâu.

Đến tối 4-9, đã có 135 trường thông báo sẽ chuyển lịch khai giảng vì thời tiết xấu. Trong đó có 51 trường trực thuộc các hPòng GD&ĐT, tập trung chính ở TP Vinh (18 trường), thị xã Cửa Lò (23 trường), huyện Thanh Chương (chín trường), huyện Quỳnh Lưu (một trường) và huyện Nam Đàn (69 trường). Huyện Nam Đàn và thị xã Cửa Lò cũng là hai địa phương có 100% trường học dời lịch khai giảng sau ngày 5-9.

Ngoài ra, ở Nghệ An có 15 trường THPT gồm: THPT Lê Viết Thuật, THPT Nguyễn Trãi (TP Vinh), THPT Cửa Lò 2 (thị xã Cửa Lò), THPT Nam Đàn 2, THPT Mai Hắc Đế (huyện Nam Đàn), THPT Nghi Lộc 2, 3, 5 (huyện Nghi Lộc), THPT Nguyễn Xuân Ôn, THPT Diễn Châu 3, 4 (huyện Diễn Châu), THPT Phan Thúc Trực, THPT Bắc Yên Thành, THPT Yên Thành 3 (huyện Yên Thành), THPT Đô Lương 2 (huyện Đô Lương) lùi ngày khai giảng.

Có tám trường học ở Nghệ An đã quyết định chuyển địa điểm khai giảng, chủ yếu là sang trụ sở UBND xã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm