Hơn 31,6 triệu lượt cài Bluezone, đề xuất checkin QR Code

Theo đơn vị vận hành (Bkav) ứng dụng Bluezone (ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần), tính đến ngày 10-5 đã có hơn 31,6 triệu lượt cái Bluezone.

Bên cạnh đó Bluezone cũng bổ sung nhiều tính năng hữu ích liên quan đến phòng dịch và sức khỏe như: Quét mã QR, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa... Ngoài ra Bluezone cũng thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh và các lưu ý để mọi người theo dõi và phòng tránh

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, Bkav đã đặt mục tiêu toàn dân cài đặt và sử dụng Bluezone.

Theo Bkav, hiệu quả Bluezone tỉ lệ thuận với số lượng người cài đặt và sử dụng. Bluezone càng vào dịch thì càng hiệu quả, trong vùng tâm dịch hiệu quả hơn những vùng khác, do ý thức cài đặt và sử dụng của người dân trong vùng dịch được nâng cao.

Người dùng cài đặt thành công ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ứng dụng Bluezone được đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ hai tại Việt Nam từ ngày 25-7-2020. Tại Hải Dương, với tỉ lệ người cài đặt 27% từ ngày 16-8 đã xác định được 1.035 F1 và F2.

Vụ dịch lần 2 ở Hải Dương bùng phát từ ngày 27-1-2021, thì đến ngày 24-2, với tỉ lệ cài đặt đạt 43%, hệ thống truy vết được 1993 trường hợp F1, F2. Trong đó truy vết được 17 ca dương tính nằm ngoài danh sách điều tra dịch tễ truyền thống.

Ngoài ra, Bkav cũng đề xuất checkin QR Code nơi công cộng bắt buộc khi dịch bùng phát. Biện pháp checkin nơi công cộng giúp việc truy vết nhanh các nơi phát sinh ổ dịch như nhà hàng, chợ.

Việc thường xuyên checkin QR Code trên Bluezone cũng giúp cho ứng dụng hoạt động ở chế độ ưu tiên tăng hiệu quả ghi nhận tiếp xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm