Hơn 31.000 sinh viên tham gia Xuân tình nguyện

Chiến dịch năm nay sẽ được diễn ra đến ngày 6-2-2016 (28 tháng Chạp âm lịch) với nhiều hoạt động thiết thực như gói bánh chưng, bánh tét tặng bệnh viện, mái ấm, nhà mở, công nhân thực hiện đêm giao thừa; chụp 1.000 ảnh miễn phí cho các gia đình lao động nghèo tại các khu chợ, khu lao động và cho bệnh nhi, trẻ em lang thang cơ nhỡ; vẽ chân dung lưu niệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng; làm ấn phẩm văn hóa tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo…

Các chiến sĩ hào hứng tham gia Xuân tình nguyện 

Ngoài các chương trình truyền thống, “Xuân hội nhập” là nét mới trong hoạt động chiến dịch năm nay với sự tham gia của đội hình sinh viên tình nguyện nước ngoài đang học tập tại Việt Nam và tìm hiểu nét đẹp văn hóa và phong tục ngày tết cổ truyền Việt Nam cũng như lễ hội năm mới của các nước.

Ngoài ra, chương trình “Xuân chiến sĩ” cũng là điểm đặc biệt của chiến dịch năm nay. Các đơn vị cơ sở sẽ thực hiện các ấn phẩm văn hóa, tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn nghệ, thể thao cùng với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo và các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thành phố.

Hơn 31.000 sinh viên tham gia Xuân tình nguyện ảnh 3
Rất đông chiến sĩ đăng ký hiến máu tình nguyện 

Hơn 31.000 sinh viên tham gia Xuân tình nguyện ảnh 4

Hoạt động hiến máu tình nguyện của chiến sĩ

Bà Trần Kim Yến, Phó ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, ghi nhận Xuân tình nguyện là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần cùng chính quyền thành phố chăm lo, mang tết đến với mọi người, mọi nhà. Thông qua đó, các bạn trẻ có cơ hội cống hiến sức trẻ, khẳng định lối sống vì cộng đồng của lớp trẻ hôm nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm