Hơn 200 triệu đồng giúp bé gái gãy tay, ngạt thở sau sinh

Tính đến hôm nay (7-12), gia đình sản phụ Nguyễn Thị Mậu (thị trấn Thuận Nam, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã nhận hơn 200 triệu đồng từ sự sẻ chia, ủng hộ của những tấm lòng từ tâm khắp nơi trong và ngoài nước gửi tới giúp đỡ.

Trong số 110 triệu đồng mà đại diện Pháp Luật TP.HCM trao có 10 triệu đồng được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) nơi cháu bé bị tai biến sản khoa.

Anh Nguyễn Văn Huy (cha cháu bé) làm thủ tục nhận tiền và chuyển vào tài khoản. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam, trước mắt trung tâm gửi số tiền trên đến gia đình sản phụ và sẽ tổ chức đoàn vào TP.HCM thăm sản phụ và bé sơ sinh. Vị này cũng cho biết sau khi bé gái xuất viện, Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam sẽ tạo mọi điều kiện và thuốc men để chăm sóc tốt nhất cho mẹ và bé.

Đại diện báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã đưa anh Nguyễn Văn Huy, cha cháu bé, đến một chi nhánh Ngân hàng Vietcombank làm thủ tục mở tài khoản. Số tiền này gia đình sẽ rút dần để chi phí thuốc men, viện phí cho cháu bé.

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 3-12, sản phụ Nguyễn Thị Mậu chuyển dạ và đến 4 giờ cùng ngày thì nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam, huyết áp đo được 11/7, tim thai 145 lần/phút, hoàn toàn bình thường.

Đến 7 giờ 45, cổ tử cung mở trọn, thai ngôi đầu nên sản phụ được đưa vào phòng sinh. Tuy nhiên, bé chỉ ra phần đầu còn phần vai do quá lớn nên bị kẹt. Có ít nhất bốn bác sĩ đã được huy động để hỗ trợ cho khoa sản giúp đưa bé ra. Khi ra được bé bị ngạt nên đã được hồi sức, hô hấp cho bé thở, khóc thành tiếng và đến 9 giờ 30 đã chuyển bé đến BV đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu. Riêng sản phụ chuyển sau.

Theo vị đại diện trung tâm, lúc đưa bé ra ngoài thì phát hiện hai chi trên phản xạ yếu, có khả năng tổn thương đám rối thần kinh cánh tay. Trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCM vì sao bé cân nặng 4 kg nhưng lại không đưa sản phụ vào phòng mổ để phẫu thuật nhằm tránh tai biến sản khoa. Vị này thừa nhận là hiện nay BV huyện Hàm Thuận Nam chưa triển khai phòng mổ sản.

“Sản phụ nhập viện bình thường, chúng tôi đã nỗ lực làm hết sức mình và trường hợp này là ngoài dự đoán. Bệnh viện sẽ có trách nhiệm thăm hỏi, hỗ trợ cho sản phụ và bé sơ sinh bằng mọi khả năng của bệnh viện” - vị này nói.

Cháu bé sau khi được chuyển đến BV Bình Thuận cấp cứu, đến 3 giờ sáng 5-12, thông qua giúp đỡ của nhiều người, gia đình đã thuê xe cứu thương dịch vụ chuyển vào BV Nhi đồng 2, TP.HCM. Hiện cháu bé đang có tiến triển tốt về sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm