Hơn 1.000 hành khách chen chân rời đảo Lý Sơn

Sáng nay (17-2), vùng biển Quảng Ngãi có gió cấp 4, cấp 5 nên đã có năm chuyến tàu cao tốc được điều động xuất bến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) để chở toàn bộ số hành khách đã đăng ký mua vé tàu ngày mùng 8 tết (tức 15-2) vào lại đất liền. Tuy nhiên, hàng trăm người dân và du khách thi nhau chen lấn tại cửa kiểm soát vé để lên tàu đã khiến khu vực này trở nên quá tải.

Từ sáng sớm, tại cửa kiểm soát vé cảng Lý Sơn, hàng trăm hành khách đi các chuyến tàu 7 giờ, 8 giờ 30, 10 giờ, 11 giờ 30 và 13 giờ thi nhau chen lấn, xô đẩy để được đi chuyến tàu đầu tiên.

Du khách Nguyễn Khắc Anh, TP.HCM bức xúc: "Bạn em đi chuyến 7 giờ nhưng đứng chen lấn mãi cũng không qua được cửa kiểm soát vé, bạn em phải cầm vé trên tay và luồn lách qua từng người mới đến được cổng soát vé để lên tàu".

Hàng trăm hành khách chen lấn đến cửa kiểm soát vé để lên tàu

Nhiều người không có vé tàu cao tốc trong tay cũng mang tâm lý lo sợ chậm chuyến tàu, xe trong đất liền nên cũng thi nhau chen lấn để lên tàu.

Anh Lê Văn Hiệp, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, người làm ăn tại TP.HCM tâm sự: "Gia đình tôi mua ba vé tàu xe đi từ Quảng Ngãi vào TP.HCM vào lúc 13 giờ chiều nay (17-2) nhưng không mua được vé tàu cao tốc để vào lại đất liền nên phải ra cửa kiểm soát vé tàu với hy vọng đi chuyến tàu sớm để kịp chuyến xe vào Nam". Để qua được cửa kiểm soát vé, nhiều người còn bất chấp nguy hiểm để vượt rào kiểm soát, nhiều hành khách còn vội chuyển hành lý vào bên trong.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn, cho biết mặc dù Ban quản lý cảng đã thông báo thời gian năm chuyến tàu cao tốc xuất bến khác nhau nhưng tâm lý hành khách ai cũng muốn đi chuyến đầu tiên nên đã xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy tại cửa kiểm soát vé tàu.

Lực lượng Ban quản lý cảng, Công an huyện, Biên phòng Lý Sơn đã phối hợp kiểm soát chặt chẽ vé hành khách lên tàu, đồng thời ngăn chặn kịp thời những người không có vé tàu, hoặc những hành khách đi không đúng chuyến cố tình vượt rào.

Ông Nguyễn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cũng có mặt tại cảng Lý Sơn chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát và hướng dẫn người dân và du khách lên tàu đúng quy định. Hôm nay, có năm chuyến tàu chở 1.000 hành khách vào lại đất liền, trong đó có gần 400 khách du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm