Hơn 10 tỉ đồng lo tết cho người dân, chiến sĩ ở đảo xa

Sáng 17-12, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình ca nhạc “Xuân nơi đảo xa" lần II.

Hơn 10 tỉ đồng là tấm lòng chương trình đã tiếp nhận được để gửi gắm đến người dân, cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ lãnh hải.

Chương trình đã tiếp nhận.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, bày tỏ chương trình mong muốn mang chút hương xuân, hơi ấm từ đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi hải đảo, con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển Đông vào dịp tết cổ truyền.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cùng các đại diện trao quà cho các đơn vị bảo vệ biển đảo.

Chương trình đã có dịp giao lưu với một số nhân vật tiêu biểu có những việc làm thiết thực thể hiện sâu sắc tình yêu biển đảo.

Dù chưa một lần đặt chân đến Hoàng Sa - Trường Sa nhưng qua lời kể về cuộc sống của người lính nơi đầu sóng ngọn gió của người cha là chiến sĩ hải quân, em Phạm Hương Giang, học sinh lớp 8A5 Trường THCS An Thới, TP Cần Thơ, ấp ủ khao khát được cống hiến để bảo vệ và xây dựng chủ quyền biển đảo. Ước mơ này đã được em gửi gắm trong bức thư tham dự cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 là “trở thành chủ tịch TP Hoàng Sa khi em 45 tuổi”. Bức thư đã đạt giải ba quốc tế.

Ông Nguyễn Đức Thanh, nguyên Vụ trưởng Bộ Công thương, nguyên Tham tán thương mại Việt Nam tại Cộng hòa Ba Lan, đã dành nhiều thời gian tham khảo sách báo cổ và tài liệu của nước ngoài. Ông cũng đã tặng CLB “Vì Hoàng Sa -Trường Sa thân yêu” quyển bản đồ cổ là minh chứng pháp lý xác định chủ quyền biển đảo của Việt Nam. “Sau rất lâu và vất vả thì may mắn chúng tôi cũng tìm được bản đồ của Cộng hòa Liên bang Đức, xuất bản năm 1881 (cách đây đã ba thế kỷ) thể hiện điểm cực nam của Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam, tuyệt đối không có Hoàng Sa và Trường Sa” - ông Thanh cho biết.

Ông Thanh cũng chia sẻ qua quá trình học tập và công tác đã có dịp giao lưu với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, ông nhận thấy tình cảm bảo vệ lãnh hải của bà con kiều bào rất mạnh mẽ. Chính vì thế ông thường động viên bà con hướng về Tổ quốc và tìm chứng cứ, pháp lý để bảo vệ chủ quyền của quê hương.

Ông Thanh với quyển bản đồ cổ xác lập chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Góp mặt trong chương trình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá: “Xuân nơi đảo xa” là nhịp cầu nối của những tấm lòng, những tình cảm và sự tin yêu giữa đất liền với biển đảo. Ông kêu gọi đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài có những hoạt động hỗ trợ hiệu quả, thiết thực, cùng chung tay đóng góp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

“Nhân dịp chuẩn bị đón tết Dương lịch và chào đón xuân Đinh Dậu, tôi xin chúc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước và các vùng biển đảo sức khỏe, hạnh phúc, luôn vững tin và đạt nhiều thành công. Dù biển xa nhưng vẫn luôn hướng về đất liền, dù ở đất liền nhưng vẫn luôn hướng về biển đảo với tất cả tình yêu, trách nhiệm và tấm lòng” - Phó Thủ tướng gửi gắm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm