Hơn 1 triệu người chưa làm hồ sơ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Ngày 24-11, BHXH Việt Nam cho biết đến ngày 20-12, là hạn cuối cùng nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) đã dừng tham gia bảo hiểm nghiệp (BHTN), theo quyết định 28/2021 của Chính phủ. Tuy nhiên, còn một số đơn vị doanh nghiệp chưa thực hiện gửi danh sách NLĐ thuộc diện hỗ trợ đến cơ quan bảo hiểm.

Số lượng người đã từng tham gia BHTN gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ thấp. Ảnh: V.LONG

Cũng theo BHXH Việt Nam, dự kiến ban đầu sẽ có trên 2,42 triệu NLĐ đã dừng tham gia BHTN đủ điều kiện nhận hỗ trợ nhưng số hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ của nhóm này gửi đến cơ quan BHXH mới đạt trên 1,2 triệu người.

“Như vậy còn một lượng lớn NLĐ thuộc nhóm này chưa thực hiện thủ tục với cơ quan BHXH để nhận hỗ trợ. Cạnh đó, còn một số NLĐ bị từ chối giải quyết hưởng do không đủ điều kiện hưởng hỗ trợ hoặc phải điều chỉnh, bổ sung thông tin để đảm bảo đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo quy định…”- BHXH Việt Nam cho hay.

Để thông tin hỗ trợ đến với người dân, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh vừa chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành chủ động rà soát các trường hợp đang bảo lưu thời gian tham gia BHTN; thông báo đến tận từng xã, phường, thôn, bản, tổ dân phố về thời hạn nộp hồ sơ, thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo quy định.

Số liệu từ BHXH Việt Nam cho thấy tính đến hết ngày 23-11, BHXH các tỉnh, thành đã hỗ trợ cho hơn 12,1 triệu lao động theo quyết định 28, trong đó có trên 11,3 lao động đang tham gia BHTN và 852.008 người đã dừng tham gia BHTN, với tổng số tiền hỗ trợ là 28,86 nghìn tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm