Hồi ký của người lính già Điện Biên

Người lính Điện Biên kể chuyện là những câu chuyện mộc mạc, chân thực về những con người đã làm nên chiến thắng quyết định để giành lại độc lập, hòa bình cho Tổ quốc.

Ông Đỗ Ca Sơn chia sẻ: “Tôi không kể lịch sử chiến dịch, không kể về những diễn biến của chiến dịch, mà tôi kể những mẩu chuyện những người lính chúng tôi ở Trung đoàn 174 của Đại đoàn 316 đã chiến đấu như thế nào, đã sống như thế nào trong 56 ngày đêm ấy”.

Đó là câu chuyện về những nắm cơm mà để đến được đồi A1, những người lính anh nuôi đã phải hy sinh thân mình, những giọt nước mắt mặn chát khi chứng kiến cảnh “thịt trộn bùn non”, phải giẫm lên xác đồng đội dưới chiến hào…

Trên đồi A1, trong mưa bom bão đạn, cái chết cận kề, không phải không có những phút nao lòng vì nhớ nhà, nhớ một mái tóc dài, một tiếng khóc trẻ thơ… nhưng cuối cùng, những người lính đã vượt qua tất cả, xả thân chiến đấu vì độc lập của Tổ quốc. Những câu chuyện của nhà giáo Đỗ Ca Sơn vì thế chạm được vào trái tim người đọc.

Những câu chuyện chân thực, cảm động của nhà giáo Đỗ Ca Sơn cùng những minh họa sống động của họa sĩ Nguyễn Trường (Etcetera Nguyen), Người lính Điện Biên kể chuyện giúp bạn đọc trẻ, những người chưa từng trải qua chiến tranh hiểu được gian khổ, hy sinh của người lính Điện Biên để thêm trân trọng cuộc sống chúng ta có được ngày hôm nay.

TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm