Hội Kiến trúc sư TP.HCM trao giải ý tưởng bệnh viện dã chiến

Hội Kiến trúc sư (KTS) TP.HCM vừa tổ chức khai mạc triển lãm và trao giải thưởng thiết kế ý tưởng kiến trúc Bệnh viện dã chiến. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi nhân ngày Kiến trúc Việt Nam (27-4) của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

KTS Nguyễn Trường Lưu cùng các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: VH

KTS Nguyễn Trường Lưu, Chủ tịch Hội KTS TP cho biết cuộc thi nhằm tăng cường nhận thức vai trò, trách nhiệm xã hội của lực lượng KTS đối với cộng đồng trong tình hình đại dịch đang hoành hành trên toàn cầu.

Thông qua cuộc thi này, các KTS đã đóng góp ý tưởng sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây dựng những cơ sở điều trị và chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan cũng như tái thiết môi trường sống bền vững hơn cho con người trong tương lai...

"Cuộc thi cũng hướng tới mục đích cùng giới KTS quốc tế chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng thiết kế thể loại công trình đặc biệt này để có thể kịp thời ứng dụng trong tình huống khẩn cấp phù hợp"- ông Lưu nói.

Nhóm tác giả đạt giải nhất ý tưởng thiết kế kiến trúc bệnh viện dã chiến. Ảnh: VH

Theo Hội KTS, từ khi phát động cuộc thi đến kết thúc, có 30 tác phẩm tham gia dự thi đã đạt được các tiêu chí của tổ chức Y tế thế giới cũng như những tiêu chí của ngành Y tế Việt Nam đề ra để điều trị và phòng chống dịch COVID-19.

Hội đồng chấm thi của Hội KTS TP.HCM đã chọn được tám tác phẩm có chất lượng cao nhất để trao giải thưởng. Trong đó có một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và ba giải khuyến khích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm