Hội CTĐ Đồng Nai đòi Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy 1,2 tỉ

Đây là một phần trong khoản tiền 1,2 tỉ đồng mà Trung tâm truyền máu BV Chợ Rẫy nợ Hội chữ thập đỏ Đồng Nai trong thời gian qua. 

Trước đó, ngày 5-4, bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) kiêm Phó Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Nai, ký công văn gửi Ban Giám đốc bệnh viện (BV) Chợ Rẫy và Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy.

Công văn có nội dung: “Liên tiếp ba tháng đầu năm 2019, Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy đã tổ chức 62 đoàn đến tỉnh Đồng Nai để tiếp nhận 12.133 đơn vị máu (350 ml/đơn vị máu). Tổng số tiền Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy phải thanh toán cho Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai là 1.213.300.000 đồng”.

Tuy nhiên đến ngày 5-4, tài khoản của Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai không nhận được số tiền nói trên. Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh này cũng không nhận được 50% tiền tạm ứng trước cho những hoạt động tiếp nhận hiến máu tình nguyện tiếp theo.

Chính vì vậy, "Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Nai yêu cầu Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy khẩn trương chuyển trả 1.213.300.000 đồng đã mượn của Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai trước ngày 9-4. Bên cạnh đó, Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy khẩn trương giải quyết tạm ứng tiền cho Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai để nơi đây tổ chức các ngày hiến máu tình nguyện tiếp theo", công văn nêu rõ. 

Thanh niên tỉnh Đồng Nai tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: TRẦN HÒA

Đến chiều 16-4, do chưa nhận được số tiền hơn 1,2 tỉ đồng và tiền tạm ứng, Hội CTĐ Đồng Nai tiếp tục có công văn “hỏa tốc” gửi Ban Giám đốc BV Chợ Rẫy và Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy.

Nội dung công văn nói rõ: “Vì sự dây dưa, không tích cực hoàn trả tiền cho Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh này tạm dừng tổ chức tiếp nhận máu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai kể từ ngày 19-4. Việc thực hiện trở lại khi Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai nhận được số tiền phải trả của Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy và hoàn thành việc thanh toán hoàn trả tạm ứng”.

Sáng 17-4, trao đổi qua điện thoại với Pháp Luật TP.HCM, bà Thiện cho biết do Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy chậm thanh toán nên Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai không có tiền bồi dưỡng cho người đến hiến máu.

Trong khi đó, TS-BS Lê Hoàng Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, cho biết do có một vài thông tin không chính xác trong hợp đồng ký kết giữa Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy và Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai nên bên Trung tâm không thể chuyển tiền cho bên bà Thiện được.

“Mỗi lần chỉnh sửa cho đúng thông tin thường kéo dài một tháng. Tôi cũng đã từng gọi điện thoại cho bà Thiện nhắc nhanh chóng hoàn tất thủ tục chuyển tiền nhưng bà Thiện không nghe máy” – ông Oanh nói.

“Ngay trong hôm nay, chúng tôi sẽ mời phía bà Thiện tới làm việc để tháo gỡ những vướng mắc. Sau khi thủ tục hoàn tất, chúng tôi sẽ chuyển tiền cho Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai ngay” – ông Oanh nói thêm.

Tối cùng ngày, bà Thiện cho biết vẫn chưa nhận được lời mời làm việc từ phía Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy như lời ông Oanh đã nói.

“Họ (Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy – PV) muốn nói sao thì nói. Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai do muốn có tiền để duy trì hoạt động tiếp nhận máu hiến nên không thể kéo dài thời gian vì lý do thông tin trong bản ký kết hợp đồng không chính xác” – bà Thiện nói.

“Bản hợp đồng do Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy thảo. Thế nhưng lại ghi sai chức danh người đại diện của trung tâm này nên phải sửa và chuyển xuống Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai ký tên lại. Việc làm này kéo dài thời gian và lỗi do phía Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy” – bà Thiện nói thêm.

Bà Thiện cũng thông báo, sau khi báo chí vào cuộc, đến chiều nay, Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy đã chuyển cho Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai 517.300.000 đồng. "Hiện đã có kinh phí nên Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai tiếp tục tiếp nhận máu hiến vào ngày 19-4 tới", bà Thiện thông tin. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm