Hội Chữ thập đỏ TP trao tặng bò cho người nghèo

Chương trình do Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức. Mỗi hộ nghèo được nhận một con bò trị giá 30 triệu đồng - là tài sản mà họ ao ước cả đời cũng chưa có được.

Nhà giải tỏa năm 2001, tưởng có ít vốn để làm ăn nhưng bà Thái Thị Phụng, xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn) phải đắp vào chạy chữa cho chồng bệnh nặng. Các con bà cũng đều nghèo. Rồi người chồng cũng không qua khỏi, vốn liếng bay hết, bà Phụng rơi vào cảnh chạy ăn từng bữa bằng việc bán cây vườn trồng được như bầu, bí, mướp. Bà chia sẻ: “Thấy người ta nuôi bò cũng ham lắm nhưng làm gì có tiền mua nổi”. Ông Thái Minh Cường, ngụ ấp 2, xã Bình Lợi (huyện Bình Chánh) hôm qua cũng rất vui mừng cho biết có bò rồi sẽ chăm sóc cẩn thận để lấy tiền nuôi con học lên cao.

Các hộ dân vui mừng khi nhận bò giống. Ảnh: H.LAN

Được biết chương trình “ngân hàng bò” được thực hiện từ năm 2013. Không chỉ trao tặng các quận, huyện ngoại thành, chương trình còn đến với bà con khó khăn ở các tỉnh như Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai... Đến nay, hội đã vận động và trao tặng 338 con bò giống với tổng giá trị hơn 6,8 tỉ đồng.

Trước đó, nhờ được trao bò, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng chất độc da cam ở huyện Củ Chi đã vươn lên thoát nghèo và nuôi con thành đạt. Từ kết quả ban đầu này, Hội Chữ thập đỏ TP đề xuất thành lập “ngân hàng bò” để gây quỹ phát triển bền vững.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm