BÀ RỊA-VŨNG TÀU:

Học sinh, sinh viên tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển đảo

Trong buổi mít-tinh, đại tá  Vũ Văn Sơn- Chủ nhiệm chính trị Cảnh sát Biển (CSB) Vùng 3 (thuộc lực lượng Cảnh Sát Biển Việt Nam) đã thông báo tình hình và diễn biến về vụ việc Trung Quốc hạ giàn khoan HD 981 trong vùng biển của Việt Nam trong những ngày qua. Đại diện nhà trường đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho CSB Vùng 3, 20 triệu đồng cho Lữ đoàn 171 Hải quân (trực thuộc Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân, đóng tại TP.Vũng Tàu).

Trước đó,  ngày 22-5, tại TP.Vũng Tàu tập thể thầy cô giáo và sinh viên Trường đại học Bà Rịa- Vũng Tàu cũng tổ chức mít tinh, nêu cao khẩu hiệu “kịch liệt phản đối Trung Quốc hạ giàn khoan trái pháp luật trong vùng biển Việt Nam”.

 

Trường cũng tổ chức quyên góp được số tiền 20 triệu đồng trong chương trình  “Vì biển đảo quê hương đất nước”.

Cùng với đó, trường Tiểu học Song Ngữ (TP.Vũng Tàu) tổ chức buổi sinh hoạt hướng về biển đảo quê hương cho hơn 1.000 học sinh, cán bộ, giáo viên và công nhân viên của trường.

Cô Lê Thị Kim Ngân, hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đã quyên góp được gần 54,8 triệu đồng, toàn bộ số tiền được dùng để  gây quỹ  ủng hộ các lực lượng làm nhiệm vụ tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngoài ra, trường cũng phát động nhiều hoạt động như thi vẽ tranh về biển đảo, viết thư gửi cho chú bộ đội làm nhiệm vụ ngoài đảo xa,  … nhằm tuyên truyền tình yêu quê hương đất nước cho các em học sinh nhỏ.

T.KHÁNH - N.NGÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm