Học sinh ở nơi có bệnh nhân nhiễm Corona nghỉ học

Chiều 31-1, ông Lê Văn Huynh, Chủ tịch UBND xã Định Hòa (Yên Định, Thanh Hóa), đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với PV sau khi có công bố kết quả xét nghiệm bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. (25 tuổi) là người địa phương dương tính với virus Corona. 

Cũng theo ông Huynh thì để phòng tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra, bắt đầu từ ngày 31-1-2020, tất cả học sinh của ba cấp học trên địa bàn toàn xã tạm thời nghỉ học. Đồng thời, hằng ngày chính quyền địa phương thông báo trên loa phát thanh về tình hình dịch bệnh và cách phòng tránh.

Trường Mầm non xã Định Hòa đóng cửa cho học sinh nghỉ học phòng ngừa virus Corona.

Làng Nội, xã Định Hòa vắng người qua lại.

Lực lượng chức năng về nhà nữ bệnh nhân thực hiện khử trùng.

Xung quanh ngôi nhà nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. được lực lượng chức năng phun khử trùng.

Công việc khử trùng được thực hiện tỉ mỉ, chính xác.

Một cán bộ phát khẩu trang miễn phí cho một em học sinh ở xã Định Hòa.

Trong khi đó, tại khu chợ xã Định Hòa nhiều người dân đã sử dụng khẩu trang y tế ở những nơi công cộng.

Hiện xã cũng đã có tổng hợp từ khi công dân Nguyễn Thị Tr. từ Vũ Hán (Trung Quốc) về quê ăn tết bị nhiễm virus Corona có tiếp xúc với 21 người. Địa phương cũng đã báo cáo cơ quan chức năng để có những biện pháp phòng, chống hợp lý. Cũng theo ông Huynh, ngoài bệnh nhân trên thì chưa phát hiện thêm một trường hợp nào nữa có các biểu hiện liên quan.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp khẩn về phòng, chống virus Corona ngày 31-1, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo về năm trường hợp đang được cách ly theo dõi, trong đó có một trường hợp là NTT (25 tuổi, xã Định Hòa, Yên Định) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. hiện đang hồi phục sức khỏe tốt và chỉ chờ xét nghiệm âm tính lần hai sẽ được sớm xuất viện.

Theo đại diện Sở Y tế, tình hình sức khỏe bệnh nhân Tr. hiện ổn định, không sốt trở lại trong 72 giờ qua. Sở Y tế cũng cho biết hiện đã gửi lấy mẫu bệnh phẩm lần hai của Tr. để đem đi xét nghiệm. Nếu kết quả âm tính cùng với sức khỏe ổn định, bệnh nhân sẽ được xuất viện sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm