Học sinh Hậu Giang tiếp tục được nghỉ học

Ngày 16-4, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu đã ký ban hành Văn bản số 759 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tập trung trên 20 người tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự, các cuộc họp, hội nghị, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ở Hậu Giang chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống COVID-19. Ảnh: CHÂU ANH

Các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng và trong nhà, bao gồm: các tụ điểm ca nhạc, CLB hát với nhau, karaoke, bida, trò chơi điện tử, tiệm game, Internet, rạp chiếu phim, sân vận động, sân quần vợt, sân bóng chuyền, sân cầu lông, bóng bàn, hồ bơi, phòng tập gym, yoga, khiêu vũ, cơ sở mát-xa, xông hơi, cơ sở bấm huyệt, vật lý trị liệu, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, dịch vụ tham quan du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện, các hội chợ, chợ đêm cũng tiếp tục tạm dừng để phòng dịch.

Học sinh, sinh viên các cấp tiếp tục được nghỉ học đến khi có thông báo mới của cơ quan có thẩm quyền. Sở GD&ĐT chỉ đạo tổ chức cho học sinh học trực tuyến, học qua truyền hình, các cơ sở đào tạo tổ chức vệ sinh trường lớp, trang thiết bị học tập, chuẩn bị đón học sinh, sinh viên trở lại trường khi kết thúc thời gian nghỉ học tránh dịch COVID-19.

Kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CHÂU ANH

Cửa hàng dịch vụ kinh doanh ăn, uống, giải khát chỉ được bán mang đi. Ảnh: CHÂU ANH

Những đơn vị được hoạt đồng gồm: các nhà máy, cơ sở sản xuất, xí nghiệp, công trình xây dựng, các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu (xăng dầu, lương thực, thực phẩm, dược phẩm), các cơ sở khám chữa bệnh, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ người dân, doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm), bưu chính, viễn thông, dịch vụ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa...

Tuy nhiên, các đơn vị này phải đảm bảo việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người khi giao tiếp, thường xuyên phun, xịt khử khuẩn và kiểm tra thân nhiệt của nhân viên và khách hàng.

Cũng theo văn bản này, các hoạt động kinh doanh nhà hàng, cửa hàng dịch vụ ăn, uống, giải khát, thức ăn đường phố, chỉ được mở cửa bán hàng mang đi, giao hàng tận nơi, không sử dụng dịch vụ tại chỗ.

Hậu Giang tặng 100 máy sát khuẩn cho Hà Nội
Hậu Giang tặng 100 máy sát khuẩn cho Hà Nội
(PLO)- Để bày tỏ tình cảm của nhân dân tỉnh Hậu Giang đối với nhân dân thủ đô Hà Nội, tỉnh Hậu Giang tặng 100 bộ thiết bị sát khuẩn thông minh để Hà Nội trang bị tại cơ quan, công sở và các địa điểm công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm