Hóc Môn: Nhắc nhở người đàn ông tự tháo dây phong tỏa để vô hẻm

Ngày 24-7, mạng xã hội xuất hiện clip có tiêu đề “Người đàn ông tự tháo dây phong tỏa để đi lại”.

Clip cho thấy một ông mặc áo xanh, đội nón bảo hiểm màu vàng dừng xe trước hẻm nhỏ giăng dây phong tỏa rồi lúi húi tháo dây, đẩy xe vào. Sau khi vào trong, người đàn ông cẩn thận cột dây phong tỏa lại.

Người đàn ông đang lúi húi tháo dây phong tỏa. Ảnh: MXH

Clip nhận được nhiều bình luận, đa phần cho rằng người đàn ông tự ý tháo dây phong tỏa để đi lại là không chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Cũng có bình luận thắc mắc vì sao chính quyền địa phương không cho người chốt trực tại điểm phong tỏa. Một số bình luận đặt câu hỏi: “Ông này vô hay ra khu vực phong tỏa vậy? Nếu ra là sai, còn vô để về nhà cũng không trách được”.

Qua tìm hiểu, phóng viên được biết clip quay tại điểm phong tỏa thuộc xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Người đàn ông dắt xe vô trong. Ảnh: MXH

Ông Tô Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Tân Thới Nhì, xác nhận sự việc trên đúng là xảy ra trên địa bàn xã.

Theo ông Tùng, sau khi ra quyết định phong tỏa khu vực nói trên do có ca bệnh COVID-19, cơ quan chức năng tiến hành chốt chặn hai đầu hẻm. Đầu hẻm trước được lập rào, đầu hẻm sau được giăng dây.

Ngưởi đàn ông cột lại dây phong tỏa sau khi vào trong. Ảnh: MXH

“Người đàn ông trong clip đang làm việc cho một cơ sở bên ngoài. Khi hay tin nơi ở bị phong tỏa, ngươì đàn ông về nhà theo hướng hẻm sau và tự tháo dây phong tỏa để vô trong. Thời điểm này, lực lượng chức năng tập trung lập rào ở đầu hẻm trước nên không có người chốt trực tại đầu hẻm sau” – ông Tùng nói.

Theo ông Tùng, sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng gọi điện thoại nhắc nhở người đàn ông không được tự ý tháo dây phong tỏa. “Cơ quan chức năng cũng tiến hành lập rào đầu hẻm sau và phân công lực lượng chốt trực” - ông Tùng cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm