Hoang tin 1 phụ nữ nhiễm COVID-19 bỏ trốn khỏi bệnh viện

Ngày 19-2, nguồn tin của PLO cho biết cơ quan chức năng huyện Tuy Phong, Bình Thuận đang khẩn trương xác minh người tung hoang tin một phụ nữ trở về từ vùng dịch Hồ Bắc (Trung Quốc) đã trốn Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) để trở về Bình Thuận.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, chiều 18-2, Công an xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong nhận được cuộc gọi của một người đàn ông cho biết đang gọi từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Người này thông báo bệnh viện đang cách ly một phụ nữ tên X. trở về từ vùng dịch Hồ Bắc, nghi nhiễm COVID-19. Hiện người phụ nữ này đã trốn viện, đang trên đường về nhà cha mẹ ruột ở xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong, Bình Thuận).

Qua xác minh nhanh thì thấy tại xã Phú Lạc có cô X. lấy chồng ở tỉnh Hồ Bắc là có thật.

Các cơ quan huyện Tuy Phong nhanh chóng tiếp cận gia đình cha mẹ cô X. ở xã Phú Lạc.

Sau khi vận động, người nhà cô X. đã gọi điện thoại video và cô X. bắt máy. Theo hình ảnh và giải thích thì cô X. vẫn đang ở tỉnh Hồ Bắc, đang đi làm ruộng cùng gia đình chồng bình thường.

Cô X. cũng khẳng định mình không hề mắc COVID-19 và cũng chưa về Việt Nam.

Sau khi xác minh chính xác thông tin, Công an huyện Tuy Phong đã gọi lại số máy tung hoang tin thì số điện thoại này không còn liên lạc được nữa.

Đừng gieo rắc hoang tin về dịch Corona
(PL)- “Xin nói với họ, hãy để bác sĩ chúng tôi tập trung chuyên môn chống dịch, đừng bắt chúng tôi phải chạy theo phản bác, phủ nhận thông tin sai lệch mà họ bịa ra chỉ để nhằm mục đích câu view, nổi tiếng” .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm