Hoảng hồn thấy sinh vật có đầu như người ở Kon Tum

Một thanh niên trú tại phường Duy Tân (TP Kon Tum) trong lúc đi câu cá tại khu vực hồ thủy điện Plei Krông (xã Kroong, TP Kon Tum) bất ngờ phát hiện một loài sinh vật rất lạ có hình dáng giống người.

Sinh vật được thanh niên kể đã phát hiện.

Theo lời người này, khoảng đầu tháng 9-2019, anh nhìn thấy loài vật trông giống sâu này tại rẫy mỳ gần thủy điện Plei Kroong. Cụ thể, sinh vật có ba phần chính là đầu, thân và đuôi. Phần đầu trông giống đầu người, có hai mắt, hai lỗ mũi, miệng, hốc mắt, cằm, răng. Phần thân có nhiều khe rãnh, sáu chi, các chi có năm ngón co nắm lại rất giống bàn tay người; đuôi ngắn cụt; bụng có sáu lỗ màu đen.

"Lúc nhìn thấy nó, tôi đã giật mình, cảm giác rùng rợn vì các bộ phận trên cơ thể của sinh vật này hết sức dị thường. Một lúc sau khi định thần, tôi bắt nó thì có cảm giác toàn thân sinh vật này mềm như không có xương. Sau đó, tôi đưa nó về nhà nhốt được hai ngày thì mang ra thả về môi trường tự nhiên. Tôi đăng hình con vật này lên Zalo, nhiều người đã vào bình luận là chưa bao giờ nhìn thấy. Cũng có người đến hỏi mua nhưng tôi đã thả nó đi từ trước rồi” -người thanh niên kể lại.

Nhiều người được hỏi cho biết chưa khi nào thấy sinh vật thế này.

Sau khi xem qua hình, bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch UBND xã Kroong, cho biết chưa bao giờ nhìn thấy loài sinh vật này. "Đây là lần đầu tôi nghe người dân phát hiện trên địa bàn có loài này, nhìn hình ảnh thì thấy như là một loài sâu đột biến” - bà Hiền nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm