Hoàn thành trùng tu Triệu Tổ Miếu

Trải qua hơn 200 năm, công trình này rất ít được tu sửa. Lần trùng tu gần đây nhất cách đây đã hơn 30 năm (giai đoạn 1983-1985), cộng với nhiều tác động của thời tiết khắc nghiệt ở Huế, sự hủy hoại của chiến tranh, công trình này đã xuống cấp nghiêm trọng.

Sự tài trợ của chính phủ Hoa Kỳ thông qua Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ là một hoạt động hết sức có ý nghĩa cho công tác bảo tồn di sản văn hóa Huế. Việc này cũng góp phần bảo tồn, tu bổ hoàn chỉnh tổng thể miếu thờ Triệu Tổ. Trả lại vẻ đẹp vốn có của một công trình kiến trúc thờ tự uy nghi, mang nhiều giá trị lịch sử, văn hóa và mỹ thuật đặc sắc của triều Nguyễn.

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên-Huế - ông Nguyễn Văn Cao trao bằng công nhận cho Đại sứ Hoa Kỳ

Dự án “Bảo tồn, Tu bổ di tích Triệu Tổ Miếu-phần Tiền điện tại Đại Nội-Huế” được thực hiện trong vòng 15 tháng (từ tháng 1-2015 đến tháng 4-2016) với sự tham gia của đội ngũ các nghệ nhân và thợ lành nghề, các cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn, trùng tu di tích.

Hiện công trình Tiền Điện đã được thực hiện vượt tiến độ thi công và rút ngắn thời gian thực hiện so với kế hoạch của dự án nhưng vẫn đảm bảo tính nghiêm túc, quy chuẩn trong quá trình thi công, công trình đã đạt kỹ thuật, chất lượng và thẩm mỹ như dự án yêu cầu.

Cắt băng khánh thành công trình

Được biết Triệu Tổ Miếu là một trong năm miếu thờ quan trọng của triều Nguyễn, di tích mang nhiều ý nghĩa văn hóa, lịch sử độc đáo của Quần thể Di tích Cố đô Huế, được xây dựng sớm nhất trong Hoàng thành Huế (1804), nơi đây thờ Nguyễn Kim - ông  tổ của chín đời chúa Nguyễn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm