Hỏa tốc yêu cầu các tỉnh chặn dịch lây lan ở khu công nghiệp

Sáng 10-5, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 có văn bản hỏa tốc gửi các địa phương trên cả nước yêu cầu chỉ đạo các chủ doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết thực hiện đầy đủ quy định phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm về công tác này tại cơ quan, đơn vị mình.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19, vừa qua công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc và các cơ sở sản xuất kinh doanh ở nhiều tỉnh, thành phố chưa được thực hiện nghiêm túc. Trong khi tình hình dịch ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp với biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng.

Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH kiểm tra công tác phòng dịch tại một doanh nghiệp ở Hà Nội. Ảnh: V.LONG

Vừa qua, tại khu công nghiệp ở Hải Dương, Bắc Giang phát hiện nhiều trường hợp mắc COVID-19, vì vậy Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 yêu cầu các địa phương có trường hợp mắc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp cần tiếp tục khẩn trương truy vết trường hợp F1, F2 thông qua camera, căng tin, nơi nghỉ ngơi giữa ca làm việc… để thực hiện cách ly, xét nghiệm kịp thời.

“Trong đó, lưu ý toàn bộ người lao động làm việc cùng phân xưởng với F0 đều coi là F1. Đồng thời, đề nghị khẩn trương phát hiện, lập danh sách và thông báo ngay cho các tỉnh, thành phố danh sách những người lao động có liên quan ở các tỉnh, thành phố khác để kịp thời cách ly, truy vết, khoanh vùng…”- Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 yêu cầu.

UBND các tỉnh trên cả nước cũng được giao xây dựng và phê duyệt kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp trên địa bàn, lên phương án cách ly xử trí khi có trường hợp mắc COVID19 trong khu công nghiệp. Quản lý, kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu công nghiệp.

Song song đó, các địa phương cần tổ chức hướng dẫn cho cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp về việc phân luồng cách ly y tế, thiết lập phòng cách ly y tế tạm thời khi có trường hợp nghi ngờ COVID-19.

“Ngoài ra, phải yêu cầu người sử dụng lao động ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch tại nơi làm việc…”- công văn Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 nêu rõ.

Sáng 10-5, Bộ Y tế ghi nhận 80 ca mắc COVID-19, trong đó 78 ca ghi nhận trong nước, hai ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm quy tắc 5K, nhằm hạn chế dịch lây lan.

Theo Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, hiện thế giới ghi nhận khoảng 159 triệu ca COVID-19, trong đó hơn 3,3 triệu người đã tử vong. Đứng thứ nhất về số ca mắc là Mỹ, sau đó là Ấn Độ và Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.