Hỏa tốc: Bắc Giang yêu cầu người dân không ra khỏi nhà

Ngày 25-5, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ký ban hành công văn hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Công văn nhấn mạnh: Tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp, đây là loại virus biến chủng mới rất nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh.

Để công tác phòng, chống dịch hiệu quả, Chủ tịch UBND chỉ đạo TP Bắc Giang, các huyện Hiệp Hòa, Tân Yên, Yên Thế, Lục Ngạn và Sơn Động (những địa phương đang cách ly xã hội) yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, trừ trường hợp đi thực hiện công vụ, công nhân đi làm việc, đưa người đi cấp cứu… Nghiêm cấm người dân tụ tập nơi công cộng kể cả tập thể dục, thể thao.

Công văn cũng lưu ý người dân được phép ra đồng thu hoạch lúa, nông sản nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo phương thức: gia đình nào thu hoạch của gia đình đó; khi ra đồng không tụ tập đông người;  trong quá trình thu hoạch phải thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

Các nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng đang được phép hoạt động phải có biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu người lao động sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, thực hiện giãn cách giữa người với người.

UBND các huyện, TP, xã, phường, thị trấn tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nếu người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức nhà nước ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính còn phải áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

“Đây là đợt bùng phát dịch đặc biệt nguy hiểm, thời gian còn kéo dài vì vậy cần sự vào cuộc trách nhiệm của tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân; đặc biệt là ý thức thực hiện, chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch của người dân” – công văn nhấn mạnh.

Trong một diễn biến khác mới nhất, đầu giờ chiều 25-5, Bắc Giang đã ghi nhận thêm hơn 300 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Các ca này được phát hiện nhờ tổng lực tăng tốc xét nghiệm trong 3 ngày qua mà Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Bắc Giang và các lực lượng y tế đã triển khai tại tất cả các khu công nghiệp, các nhà máy và khu lưu trú của công nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Bộ Y tế yêu cầu bộ phận công tác đặc biệt của Bộ đang chỉ đạo chống dịch tại Bắc Giang ngay lập tức “đóng băng” tất cả các khu nhà ở của công nhân. Đảm bảo cách ly nghiêm ngặt, nhất là các khu nhà cao tầng nơi có đông công nhân sinh sống.

Bộ Y tế sẽ tiến hành họp khẩn cấp với bộ phận công tác đặc biệt tại Bắc Giang và Sở Y tế Bắc Giang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm