Hỗ trợ nhóm lao động người Bangladesh đang ở thị xã Phú Mỹ

Những ngày gần đây trên mạng xã hội của người dân thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, chia sẻ thông tin kêu gọi giúp đỡ một nhóm lao động nhập cư người Bangladesh trọ tại phường Mỹ Xuân đang trong tình cảnh không việc làm, không tiền bạc, nhiều người đã hết hạn visa.

Mọi giao tiếp đều thông qua phần mềm dịch Google trên địa thoại. Ảnh: TK

Theo tìm hiểu của PV, nhóm lao động người Bangladesh khoảng 25 người thuộc nhiều độ tuổi. Cả nhóm đang tạm sinh sống tại một ngôi nhà thuộc khu phố Phước Lập, phường Mỹ Xuân.

Họ làm việc trong một công ty của Việt Nam nhưng gần đây do dịch bệnh COVID-19 nên việc làm không có, họ buộc phải nghỉ việc. Khó khăn về ngôn ngữ, một số hết hạn visa nên họ chỉ ở nhà, không thể đi xin việc làm ở đâu khác, cũng chưa thể trở về quê hương.

Anh Bùi Bá Văn, Đội trưởng Đội SOS Tân Thành cho biết khi nghe được hoàn cảnh này, rất nhiều người dân sinh sống tại thị xã Phú Mỹ đã chia sẻ thông tin trên mạng và đến nhà trọ giúp đỡ họ về đồ ăn, nước uống, lương thực thực phẩm, tiền để mua đồ sinh hoạt cá nhân…Việc giao tiếp giữa nhóm này với các mạnh thường quân đều thông qua phần mềm dịch Google.

“Đặt hoàn cảnh họ cũng giống những người dân Việt Nam mình đi xuất khẩu lao động. Khi khó khăn ở xứ người, không người thân quen, cũng chỉ trông chờ vào tình yêu thương giữa người với người của người bản xứ để giúp nhau vượt qua. Chính vì vậy chúng tôi kêu gọi mọi người giúp đỡ họ đồng thời hướng tìm một công việc tạm thời trong giai đoạn này chờ dịch bệnh qua”- Một chủ cơ sở kinh doanh tại thị xã Phú Mỹ tìm tới khu nhà trọ của nhóm này để hỗ trợ trong chiều 14-9, trao đổi với PV.

Anh Jahidul Islam (29 tuổi) cho hay, do hoàn cảnh khó khăn, nhóm của anh thông qua một công ty môi giới để sang Việt Nam làm việc từ tháng 1-2020. Do dịch bệnh nên không có việc làm, cả nhóm phải nghỉ ở nhà và trông chờ vào sự giúp đỡ của những người dân Việt Nam tốt bụng sống xung quanh. Hiện nay cả nhóm đều mong muốn được hỗ trợ, giải quyết để tìm công việc làm ổn định. “Chúng tôi được công an Việt Nam và các bạn giúp đỡ rất nhiều…”

Sáng 15-9, trao đổi với PLO, thượng tá Nguyễn Thanh Bình, trưởng công an thị xã Phú Mỹ cho biết thêm: “Nhóm công dân người Bangladesh đến địa bàn chúng tôi đã quản lý và nắm sự việc. Qua làm việc, họ từng qua làm việc tại Bình Dương nhưng sau đó công ty khó khăn, họ đi một số nơi và ghé về thị xã Phú Mỹ tìm việc khoảng gần 1 tháng nay. Chúng tôi một mặt tăng cường quản lý địa bàn, giữ gìn an ninh trật tự đồng thời cũng làm việc với chủ nhà để miễn phí tiền thuê nhà hỗ trợ họ lúc dịch bệnh, khó khăn. Chúng tôi cũng đã có công văn báo cáo Ban Giám đốc, Bộ Công an và UBND tỉnh để có hướng giải quyết, hỗ trợ họ". 

Theo tìm hiểu của PLO, do ảnh hưởng của dịch bệnh, không chỉ riêng các công dân người Bangladesh mà chuyên gia, lao động một số quốc gia khác cũng chưa thể về nước. Cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ nói riêng và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói chung đã hỗ trợ họ mọi điều kiện tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm