Hỗ trợ miễn phí sinh viên Khánh Hòa tại TP.HCM về quê

Ngày 15-7, CLB Doanh Nhân Khánh Hoà - Sài Gòn kết hợp cùng tỉnh Đoàn Khánh Hoà thực hiện chương trình hỗ trợ miễn phí sinh viên về với Khánh Hoà. 

Hiện, CLB và tỉnh Đoàn Khánh Hòa đang thu thập thông tin sinh viên Khánh Hòa tại TP.HCM đang mong muốn về quê. Tỉnh Đoàn đang xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh để có phương án thực hiện. Sinh viên mong muốn về quê sẽ điền thông tin tại link: https://forms.gle/wNSnNbKkMnbRxCYW9

Link được đóng vào 14 giờ chiều ngày 16-7 để CLB chốt danh sách đợt 1. 

Bài viết được đăng trên trang của Hội doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, CLB doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn còn tạo group zalo để cập nhật thông tin liên tục, thường xuyên, giải đáp thắc mắc cho sinh viên.

Anh Nguyễn Tấn Huy, đại diện Ban tổ chức chưong trình CHUYẾN XE YÊU THƯƠNG dành cho Sinh viên Khánh Hoà cho biết: "Chúng tôi cần nắm được số lượng sinh viên đăng ký đợt 1 để có công tác triển khai chính xác, an toàn. Tỉnh Khánh Hòa ủng hộ việc hỗ trợ sinh viên về quê.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh căng thẳng nên việc triển khai, lên kế hoạch, từ việc xét nghiệm đến khu cách ly phải được chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi chưa quyết định ngày đưa sinh viên về quê vì phải xem xét kết quả xét nghiệm sinh viên âm tính bao nhiêu lần, lộ trình đi về như thế nào, tập trung ở đâu. Tỉnh Đoàn cũng phải làm việc với Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế để có phương án tiếp nhận thì mới có đợt 2, đợt 3 cụ thể hóa hơn".

Anh chia sẻ thêm, sau khi có thông tin chính thức được duyệt từ lãnh đạo tỉnh, CLB và tỉnh đoàn sẽ công bố chính thức kế hoạch cụ thể.

Sinh viên Khánh Hòa tại TP.HCM vô cùng vui mừng khi biết mình có thể được về quê. Nhiều bạn đang sống tại khu vực đang phong tỏa, lo lắng về chi phí xét nghiệm và cách ly tại địa phương.

Trần Quang Trường Thọ (sinh viên trường ĐH Sài Gòn) là một trong số đó. Nhà của Thọ cũng đang bị phong tỏa vì dịch, do vậy cậu mong muốn có thể được hỗ trợ về quê để đỡ chi phí sinh hoạt. 

"Trước đó, em tính ở lại chờ dịch qua để tiếp tục công việc, không ngờ dịch nặng quá. Giờ em không thể làm việc được nên không có lương, còn đang ở trong khu phong tỏa, mọi chi phí ăn uống đều phải tự túc. Ba mẹ ở nhà không buôn bán được do nhà cũng đang bị phong tỏa nên cũng gặp khó khăn về tài chính" - Trường Thọ chia sẻ.

Võ Tấn Phát (vừa tốt nghiệp trường trung cấp Du lịch và Khánh san- Sài Gòn Tourist) cũng gặp nhiều khó khăn bởi nhà trọ của Phát ở quận 1, chi phí đắt đỏ. Phát bộc bạch: "Em và bạn cùng phòng đang phải tiết kiệm nhiều khoản sinh hoạt, hạn chế mua đồ. Gia đình cũng mong em sớm về quê vì lo ở thành phố sẽ tiếp xúc với F0 khi nào không hay. Em rất muốn về quê mà không biết cần điều kiện như thế nào, phải đi đâu để xét nghiệm".

Sinh viên Khánh Hòa tại TP.HCM có thắc mắc về việc hỗ trợ đưa sinh viên về quê, vui lòng liên hệ:
0938.795.155 (Hồ Thanh Trinh - Thư Ký CLB Doanh nhân Khánh Hòa
- Sài Gòn)
Link Group Zalo: https://zalo.me/g/vbgecu986

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm