Hổ liên tiếp tấn công người, vì sao vẫn cho nuôi?

Ngày 6-6, ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Dương, cho biết sự việc xảy ra tại doanh nghiệp tư nhân Thanh Cảnh ban đầu được xác định nạn nhân có dấu hiệu say xỉn và tự ý vào khu vực nuôi nhốt hổ nên xảy ra sự việc đáng tiếc. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang phối hợp để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Phạm Văn Bông, thời điểm xảy ra vụ việc hổ vẫn ở trong chuồng, không bị sổng ra ngoài. Nạn nhân vào khu vực này nhưng chủ doanh nghiệp hoàn toàn không biết. Hiện tại chủ doanh nghiệp đã hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Còn việc bồi thường ra sao thì chủ doanh nghiệp và gia đình nạn nhân sẽ thỏa thuận với nhau.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương, hiện tại doanh nghiệp tư nhân Thanh Cảnh đang còn nuôi nhốt năm con hổ, khu vực xảy ra vụ việc tấn công người có nhốt ba con hổ.

Ghi nhận của PV Pháp Luật TP.HCM, khu vực chuồng nuôi nhốt hổ khá sơ sài, không có khu vực cách ly với song sắt. Bất cứ ai cũng có thể đến gần hổ và khoảng cách an toàn chỉ là một khung sắt thưa, mỏng. Khu vực này cũng đang trong quá trình sửa chữa.

Theo báo cáo nhanh của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương, sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ cơ sở lập tức tăng cường gia cố ba ô chuồng đang nuôi nhốt hổ để bảo đảm an toàn trong thời gian sửa chữa; ba ô chuồng đang sửa chữa phải khẩn trương hoàn thành trong thời gian 10 ngày để di dời ba con hổ qua rồi mới tiếp tục sửa chữa các ô chuồng còn lại.

Đối với cửa đi vào khu vực chuồng nuôi hổ giáp với đường đê bao, đề nghị chủ nuôi phải khóa cửa này để tránh người lạ đi vào khu vực nuôi hổ. Yêu cầu chủ nuôi rà soát, bổ sung ngay các quy định chặt chẽ đối với công nhân khi làm việc trong chuồng thú dữ và tăng cường phổ biến, kiểm tra các quy định này.

Được biết việc cho phép nuôi hổ được thí điểm tại Bình Dương từ năm 2007. Thế nhưng tới nay, cả ba cơ sở được nuôi hổ tại Bình Dương đều xảy ra sự cố hổ cắn chết người hoặc bị thương. Nhiều chuyên gia cho rằng đã tới lúc cần chấm dứt việc thí điểm cho nuôi động vật hoang dã trong khu dân cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm