Hố ga phát nổ, người dân phát hoảng

Vào khoảng 15 giờ chiều 15-10, một hố ga trên đường Trường Sa đoạn gần cầu Công Lý (thuộc địa bàn phường 14, quận 3, TP.HCM) đã phát nổ lớn sau cơn mưa đầu giờ chiều cùng ngày.

Hố ga phát nổ, người dân phát hoảng ảnh 1 

Vụ nổ đã khiến nhiều người dân sống dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè hốt hoảng.

Vụ nổ đã khiến phần đường bê tông nhựa bị nứt, dải phân cách bê tông cũng bị vỡ, một mảng đất lớn bị thổi tung; phần đường ngay hố ga cũng bị đẩy lên khoảng 5 cm.

Ông Nguyễn Huy Hoàng Đạo (SN 1968), tổ trưởng tổ 9, phường 14, quận 3, cho biết mình và người dân trong khu phố đã lo ngại về điều này khi khoảng ba năm trước đó, hố ga này đã phát nổ tương tự. “Lần đó, vụ nổ không lớn như lần này, người dân đã báo cáo lên chính quyền, mong muốn có sự quan tâm, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên không có sự quan tâm thỏa đáng” - ông Đạo nói tại hiện trường.

Hố ga phát nổ, người dân phát hoảng ảnh 2 

Các mảnh bê tông văng tung tóe sau khi hố ga phát nổ.

“Dòng nước kèm khí phun lên liên tục hàng chục phút. Sau đó, khi một chiếc xe ô tô chạy qua thì hố này phát nổ. Tiếng nổ lớn làm nhiều người hốt hoảng, bỏ chạy tán loạn” - một người dân thông tin.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng phường 14, quận 3 đã nhanh chóng có mặt phối hợp với các đơn vị liên quan để phong tỏa hiện trường, triển khai các biện pháp an toàn cũng như điều tra nguyên nhân.

Hố ga phát nổ, người dân phát hoảng ảnh 3 

Hố ga phát nổ, người dân phát hoảng ảnh 4

Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, triển khai các biện pháp an toàn.

“Đây là việc thường gặp, sau khi mưa lớn, nước và khí tích tụ không được giải phóng, chênh lệch áp suất sẽ gây nổ” - một chuyên viên của Công ty Môi trường xanh cho hay.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm