Hộ dân trong khu cách ly thi chăm sóc cây táo Mỹ

Theo anh Nguyễn Hồ Nhật Huy, Bí Thư Đoàn phường Tân Hưng Thuận, quận 12, đây là hoạt động do UBND phường Tân Hưng Thuận tổ chức lần đầu tiên, từ khi có điểm phong tỏa, cách ly ở khu vực.

12 cây táo Mỹ được tặng cho 12 hộ dân ở trong khu vực cách ly trên đường Đông Hưng Thuận 5, phường Tân Hưng Thuận, quận 12. Ảnh: NT

“Do thời gian cách ly khá dài, tâm lý bà con cũng có thể bị bí bách nên UBND phường Tân Hưng Thuận tổ chức hội thi cho bà con có tâm lý cho nhẹ nhàng, thư thái. Đây cũng là hoạt động như để giúp bà con có thể vượt qua mùa dịch thành công, hiệu quả” – anh Huy nói.

Mỗi cây táo trị giá từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu đồng sẽ được bà con chăm sóc trong khoảng 20 ngày. Ảnh: NT

Theo lãnh đạo UBND phường Tân Hưng Thuận, đây là hoạt động nhằm tạo không khí thi đua giữa các hộ dân trong diện phong tỏa trên đường Đông Hưng Thuận 5. "UBND phường đã phát động hội thi trồng cây với chủ đề tặng cây táo xanh cùng chung tay chống dịch. Hội thi sẽ diễn ra giữa 12 hộ dân tại điểm cách ly trên đường Đông Hưng Thuận 5” – người này nói.

Cuộc thi được UBND phường tổ chức nhằm tạo cho bà con một tâm lý thoải mái, hạn chế ra ngoài để vượt qua thời gian cách ly. Ảnh: NT

Theo đó, bắt đầu từ 9 giờ sáng 2-6, mỗi hộ dân sẽ được tặng một cây táo Mỹ cùng phân bón với trị giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/ cây. Các hộ sẽ thực hiện chăm bón cây trong vòng 20 ngày trong thời gian cách ly và cập nhật tình hình phát triển của cây táo hằng ngày cho các kỹ thuật viên nơi tặng cây giống qua ứng dụng Zalo.

Những cây táo xanh tốt, có trái và đang phát triển tốt. Ảnh: NT

Sau 20 ngày, ban giám khảo sẽ chấm điểm và trao giải cho hộ dân đoạt giải. Với thể lệ là một giải nhất trị giá hai triệu đồng và một chậu cây kiểng, ba giải khuyến khích trị giá mỗi giải là 500 ngàn đồng.

Sau 20 ngày tổ chức cuộc thi chăm sóc cây táo, UBND phường sẽ trao giải cho gia đình nào chăm sóc táo tốt nhất. Ảnh NT

Cây táo cũng sẽ được tặng lại cho bà con để chăm sóc như là một kỷ niệm để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các hộ dân khu vực cách ly tỏ ra rất thoải mái và vui vẻ trước hoạt động đầy ý nghĩa này. Ảnh: NT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm