“Hồ Chí Minh với văn nghệ sĩ - Văn nghệ sĩ với Hồ Chí Minh”

Bộ sách được Ban Bí thư Trung ương Đảng và Hội Nhà văn Việt Nam giao NXB Hội Nhà văn thực hiện Dự án. 

 Bìa bộ sách

Theo nhà thơ Trần Quang Qúy, Trưởng ban dự án: "Bộ sách được thực hiện từ 12-2009 đến nay đã hoàn thành gồm 11 tập, in 8.000 quyển bao gồm: 

-Tập 1, 2: Hồ Chí Minh trong trái tim văn nghệ sĩ Việt Nam; gồm những bài viết, những kỷ niệm, hồi ức… thể hiện tình cảm chân thành, sự yêu quý, kính trọng của các văn nghệ sĩ Việt Nam với Bác Hồ.

- Tập 3: Hồ Chí Minh trong trái tim văn nghệ sĩ thế giới; là các bài viết, tác phẩm của văn nghệ sĩ thế giới về Bác.

- Tập 4: Hồ Chí Minh trong trái tim văn nghệ sĩ Việt Nam (tiếp nội dung như tập 1, 2).

- Tập 5, 6: Hồ Chí Minh - Tư tưởng và tác phẩm văn học nghệ thuật; bao gồm thư từ, các phát biểu của Bác về văn hóa, văn nghệ; các tác phẩm văn xuôi và thơ (Nhật ký trong tù, thơ chúc tết, thơ trên đường công tác, các bài viết của Bác đã in trên báo chí…).

- Tập 7 đến 11: Tác phẩm văn học nghệ thuật về Hồ Chí Minh, bao gồm:

+ Tập 7 (thơ): Những bài thơ tiêu biểu viết về Bác.

+ Tập 8 (văn xuôi): Bao gồm các hồi ký, tùy bút, bút ký, kịch bản văn học điện ảnh và sân khấu tiêu biểu về Bác.

+ Tập 9 (Lý luận phê bình): Gồm các nghiên cứu, đánh giá nội dung tư tưởng nghệ thuật các sáng tác văn học của Bác.

+ Tập 10 (ca khúc): Tuyển các ca khúc tiêu biểu của nhiều thế hệ nhạc sĩ Việt Nam về Bác.

+ Tập 11 (kiến trúc, hội họa, nhiếp ảnh, múa): Các tác phẩm tiêu biểu nhất của các ngành nghệ thuật về chủ đề Bác Hồ, đặc biệt là nhiếp ảnh và hội họa. Riêng nhiếp ảnh, rất nhiều bức ảnh quý về Bác được lưu giữ".

Nhà văn Trung Trung Đỉnh, Giám đốc, Tổng biên tập NXB Hội Nhà văn (thứ ba từ trái sang) trao bộ sách cho các đại diện tại TP.HCM - Ảnh N.TÝ

Nhà văn Trung Trung Đỉnh, Giám đốc, Tổng biên tập NXB Hội Nhà văn, cho biết: "Ban quản lý Dự án làm lễ trao tặng sách choBộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ tư lệnh Hải quân, Hội Phật giáo Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, các đồn biên phòng ở Cao Bằng, Hà Giang và chuyển sách đến các địa chỉ cơ quan, thư viện, trường học…thụ hưởng của Dự án". 

Được biết, Ba tập sách đầu tiên (tập 1, 2, 3) đã được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng thưởng tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc về chủ đề cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2010.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm