Hiệu ứng lan tỏa từ ‘Đôi mắt bé Hải An’

Ngoài những người đến đăng ký trực tiếp, số lượng cuộc gọi tới đường dây nóng của trung tâm để xin tư vấn về thủ tục hiến mô tạng cũng tăng gấp nhiều lần so với bình thường.

Cụ thể, trong bốn ngày vừa qua đã có gần 100 email gửi tới, hàng chục người đến trực tiếp và rất nhiều cuộc gọi để được tư vấn hiến mô tạng. Có khoảng 20 người đến trực tiếp đăng ký tại trung tâm (do hai ngày nghỉ cuối tuần trung tâm chỉ nhận tư vấn qua email và số điện thoại 0915060550).

“Đôi mắt Hải An đã thực sự làm lay động trái tim của hàng vạn người. Sự việc của Hải An trở thành một “cơn bão” truyền thông có công rất lớn của mẹ cháu. Hiện nay, khi tiếp xúc với các gia đình hiến tặng mô tạng, đa phần họ ngần ngại và rất nhiều người không đồng ý cung cấp thông tin của mình lên báo chí. Do đó, chúng tôi cần sự cởi mở từ những người hiến tạng, vì đó là thông điệp dễ dàng lan tỏa đến nhiều người, giống như trường hợp của bé Hải An” - đại diện Trung tâm Điều phối và hiến ghép các mô tạng cho biết.

Trước đó, bé Nguyễn Hải An (bảy tuổi, Hà Nội) bị ung thư, dù các bác sĩ đã tận tình chữa trị nhưng bé không qua khỏi. Trước khi mất, bé Hải An và gia đình có nguyện vọng hiến mô tạng. Chiều 22-2, sau khi bé qua đời, Trung tâm Điều phối và hiến ghép mô tạng Quốc gia đã đến BV K tiếp nhận hai giác mạc của bé. Sau đó, hai giác mạc này đã được ghép cho hai bệnh nhân và hiện mắt họ đã nhìn thấy ánh sáng…

Để có thể hiến tạng tại Hà Nội, người dân có thể đến Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, đặt tại phòng 230 nhà C2 BV Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Hoặc gọi đến đường dây nóng 0915060550, email: gheptang@vnchot.com để được tư vấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm