Hiệu thuốc bị 'sờ gáy' vì bán khẩu trang không niêm yết giá

 Clip người dân Hà Nội đổ xô mua khẩu trang y tế. Nguồn: Tổng cục QLTT

Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt sau khi Bộ Y tế thông tin có ba người Việt Nam dương tính, người dân đổ xô tới các tiệm thuốc để mua khẩu trang, nước sát khuẩn…

Theo ghi nhận, rất nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc tại Hà Nội lợi dụng tình hình trên đã tăng giá các mặt hàng này lên 3-4 lần, gây bức xúc dư luận.

Ngày 31-1, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã có văn bản yêu cầu Cục QLTT các tỉnh/TP chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý theo địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe.

Lực lượng QLTT kiểm tra các cơ sở kinh doanh khẩu trang, nước sát khuẩn... Ảnh: Tổng cục QLTT

Cùng với đó, Tổng cục QLTT yêu cầu phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh của virus Corona để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vân chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh.

Sáng cùng ngày, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT TP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc kiểm tra sáu cơ sở kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế tại trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế HAPU - số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Qua kiểm tra, đội phát hiện hầu hết các cơ sở kinh doanh không niêm yết giá. Bước đầu có dấu hiệu găm giữ hàng hóa. Tuy nhiên, thời điểm này, người dân hầu như không quan tâm đến vấn đề giá cả có được bán đúng giá hay không. Từng đoàn người vẫn chen lấn, xô đẩy nhau để giành cho mình những hộp khẩu trang như những ngày trước đó.

Quá trình làm việc, Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế không niêm yết giá và yêu cầu các cơ sở kinh doanh lập tức niêm yết giá và bán ngay ra thị trường số khẩu trang hiện có cũng như cam kết bán đúng giá đã niêm yết, hàng hóa phải có đầy đủ chứng từ nguồn gốc, cũng như đảm bảo chất lượng.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, cho biết trong thời gian tới đơn vị tiếp tục tập trung kiểm tra, kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa là khẩu trang y tế các loại, sản phẩm sát khuẩn tay-chân-miệng các loại…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm