"Hiệp sĩ đường phố" phục kích hai tên cướp suốt một giờ

Tại công an phường 15, quận 10, hai tên cướp bị bắt chiều ngày 9-11 khai tên Huỳnh Minh Tâm (19 tuổi) và Cổ Hoàng Khương (20 tuổi, cùng ngụ quận Tân Bình).

Khương vừa được ra tù 4 tháng và đang thụ lý tiếp hai năm rưỡi tù treo tại địa phương về tội cướp giật tài sản.

"Hiệp sĩ đường phố" phục kích hai tên cướp suốt một giờ ảnh 1 
Hai tên cướp bị "hiệp sĩ" Minh Tiến bắt chiều ngày 9-11. Ảnh: Minh Tiến. 

Theo lời kể của "hiệp sĩ" Minh Tiến, trong lúc đang chạy trên đường Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình, TP HCM), anh phát hiện hai thanh niên đi trên xe máy có dấu hiệu khả nghi nên mật thám bám theo.

Bọn chúng "lượn" vòng vèo qua đường Phạm Văn Hai, dọc theo tuyến Kênh nhiêu Lộc, rồi vòng ra đường lớn Cách Mạng Tháng 8. Trên đường đi, bộ đôi này đảo mắt liên tục vào người đi đường, nhất là phụ nữ.

Công sức một giờ bám theo của "hiệp sĩ" đã không uổng phí khi nghi can lộ nguyên hình. Chạy đến trước nhà 182 Tô Hiến Thành, tên cầm lái đã áp sát để đồng bọn ngồi sau nhanh tay giật sợi dây chuyền của chị Lê Thị Huệ (35 tuổi, ở quận Tân Bình) rồi tăng ga bỏ chạy.

Trong lúc nạn nhân còn chưa kịp phản ứng, "Hiệp sĩ đường phố" đã phóng xe đuổi 2 tên cướp. Không phải tốn nhiều thời gian truy đuổi như những "phi vụ" trước đó, chỉ một quãng đường ngắn, anh Tiến đã ép xe bọn chúng ngã nhào xuống đất. Phi thân nhanh nhẹn, anh xông vào bắt được tên ngồi sau. Thấy "Hiệp sĩ đường phố" trấn áp tội phạm, người dân đã nhào vào hỗ trợ bắt tên còn lại.

Tang vật là sợi dây chuyền gần 3 triệu đồng được thu giữ.

Theo An Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm